ClockThứ Bảy, 09/03/2019 12:28

Nhà chờ dành cho phụ huynh, mô hình cần nhân rộng

TTH - Nhà chờ dành cho phụ huynh học sinh Trường tiểu học (TH) Điền An (Phong An, Phong Điền) vừa được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học 2018-2019, giúp phụ huynh tránh nắng mưa, đảm bảo an toàn giao thông.

Phong Điền: 348 học sinh tham gia Ngày hội kiến thức - kỹ năng sốngPhong Điền: Tuyên truyền Luật giao thông cho học sinh

Nhà chờ dành cho phụ huynh học sinh Trường TH Điền An (Phong An, Phong Điền)

Trước đây, phụ huynh Trường TH Điền An mỗi khi đưa đón con đến trường và về nhà đều phải dừng trên Quốc lộ 1A, rất nguy hiểm về tính mạng, bởi lượng xe qua lại rất đông. Trong khi đó, trước mặt trường có mặt bằng, nhưng chỉ là cánh đồng ruộng sâu. Cuối năm học 2017-2018, nhà trường tổ chức đại hội hội phụ huynh với sự tham gia của lãnh đạo xã Phong An để lấy ý kiến về việc xã hội hóa kinh phí đổ đất, tạo mặt bằng trước mặt trường, làm chỗ dừng chân cho phụ huynh học sinh mỗi khi đến lớp và tan trường về. Cuộc họp nhận được sự thống nhất 100% của các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương.

Thầy giáo Nguyễn Đức Toàn, Chủ tịch Công đoàn Trường TH Điền An cho biết, với sự đóng góp kinh phí của phụ huynh và các mạnh thường quân cùng nguồn kinh phí của nhà trường đã đổ khoảng 1.000m3 đất, tạo mặt bằng cho 1.200m2 trước mặt trường; đồng thời làm cống ngầm thoát nước, đổ đá trắng với kinh phí khoảng 85 triệu đồng. Sau khi có mặt bằng, trường trích 15 triệu đồng (từ nguồn chi thường xuyên) và gia đình bà Văn Thị Sáu (Phong An, Phong Điền) hỗ trợ 15 triệu đồng để làm 2 nhà vòm 2 bên cổng trường. Mỗi nhà vòm rộng 3m, dài 6m, cao 2,5m, phía trên lợp nhựa làm chỗ cho phụ huynh chờ đón con mỗi khi mưa, nắng.

Ông Phạm Trắng, trú tại thôn Thượng An 1, xã Phong An, thường xuyên đón đưa cháu đi học tại trường, cho rằng: Việc đổ đất, xây dựng nhà chờ tại Trường TH Điền An tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh ngồi chờ khi đưa đón con đi học, nhất là khi trời mưa, nắng. Việc này tạo sự an toàn cho cả phụ huynh và học sinh mỗi khi đến lớp và tan trường. Ngoài ra, tạo sự ý thức hơn cho các bậc phụ huynh không được chạy xe vào trong trường, gây nguy hiểm cho học sinh khi tan lớp.

Ông Nguyễn Đại Ánh, Hiệu trưởng Trường TH Điền An cho biết, việc xây dựng nhà chờ tạo bộ mặt khang trang, sạch đẹp mặt tiền cho trường. Đây là mô hình mới của của Trường TH Điền An, tạo sự an toàn cho phụ huynh và học sinh khi đưa đón con đi học.

Mô hình xây dựng nhà chờ dành cho phụ huynh học sinh của Trường TH Điền An là mô hình mới của huyện Phong Điền và của tỉnh, tạo sự an toàn cho phụ huynh và cả học sinh khi đưa đón, nhất là các trường nằm trên trục Quốc lộ 1A. Xã hội hóa kinh phí đóng góp, xây dựng nhà chờ trong các trường học cần được nhân rộng vừa tạo bộ mặt khang trang cho trường, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh và học sinh.

Bài, ảnh: HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Return to top