ClockThứ Tư, 17/09/2014 17:03

Nhà đầu tư ngoại rót 35 triệu USD vào chuỗi nhà hàng lớn tại Việt Nam

TTH.VN - Tổ chức đầu tư của Standard Chartered (Standard Chartered Private Equity - SCPE) vừa công bố đã mua lại thành công một lượng lớn cổ phần thiểu số trong Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cổng Vàng.

Công ty Cổng Vàng là chủ của chuỗi nhà hàng món ăn châu Á lớn nhất tại Việt Nam, hiện đang sở hữu và vận hành 11 thương hiệu nhà hàng độc quyền với hơn 60 nhà hàng tại Hà Nội và Tp.HCM như Ashima, Kichi Kichi, SumoBBQ, Vuvuzela, iSushi…

Vuvuzela là hệ thống nhà hàng mới của Công ty Cổng Vàng nổi lên tại Hà Nội và Tp.HCM vài năm gần đây.


Đây là khoản đầu tư đầu tiên tại Việt Nam của SCPE và cũng là giao dịch gần đây nhất, bổ sung vào danh mục đầu tư mở rộng của tổ chức này ở Đông Nam Á.

Ngoài giá trị chuyển nhượng, thông tin chi tiết về khối lượng cổ phiếu giao dịch, tỷ lệ sở hữu, các thỏa thuận hợp tác cụ thể sau khoản đầu tư trên không được công bố. Tuy nhiên, SCPE cho biết sẽ tham gia vào hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Cổng Vàng và hỗ trợ công ty mở rộng thêm chuỗi nhà hàng của mình.
 
Sau khi trở thành cổ đông, ông Bert Kwan, Giám đốc khu vực Đông Nam Á (trừ Indonesia) của SCPE, và đồng nghiệp Lee Tjen Chew sẽ tham gia vào Hội đồng Quản trị của Cổng Vàng.

Về sự tham gia của nhà đầu tư trên, ông Đào Thế Vinh, Tổng giám đốc Công ty Cổng Vàng, cho biết: “Tôi rất hài lòng khi làm việc với SCPE trong suốt quá trình SCPE thẩm định dự án đầu tư của họ. Qua quá trình đó, hai bên đã tích cực trao đổi và thống nhất tầm nhìn vì sự phát triển của công ty. Tôi tin là chúng tôi đã quyết định đúng”.

Theo VnEconomy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

TIN MỚI

Return to top