Thế giới

Nhà đầu tư sẽ rót vốn nhiều hơn vào các khách sạn châu Á - Thái Bình Dương

ClockThứ Tư, 10/03/2021 07:01
TTH.VN - Tạp chí Business Times ngày 9/3 trích dẫn kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến mới do Công ty dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu JLL thực hiện cho thấy, hơn 70% các nhà đầu tư có kế hoạch rót vốn nhiều hơn vào lĩnh vực khách sạn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm nay.

Đầu tư bất động sản toàn cầu giảm 33%Châu Á - Thái Bình Dương giữ vị thế vượt trội về đầu tư bất động sản

Khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore. Ảnh minh họa: Wikipedia/TTXVN  

Công ty JLL cũng dự báo ​​các giao dịch sẽ đạt giá trị khoảng 7 tỷ USD trong năm 2021, cao hơn 20% so với mức 5,8 tỷ USD giá trị của các khoản đầu tư vào khách sạn được ghi nhận hồi năm ngoái.

Sự tin tưởng dài hạn được đưa ra bất chấp những tác động từ đại dịch COVID-19, khi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu đã làm tổn hại đến ngành du lịch, trong bối cảnh các biện pháp hạn chế đối với du lịch quốc tế phần lớn vẫn đang được áp dụng.

Ông Nihat Ercan, người đứng đầu Bộ phận Kinh doanh Đầu tư khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại JLL cho hay, các nhà đầu tư nhìn nhận ngành này đang ở "đỉnh của giai đoạn phục hồi". Sự lạc quan xung quanh việc triển khai vaccine ngừa COVID-19 và sự phục hồi có khả năng xảy ra trong ngành du lịch đã bắt đầu thúc đẩy hoạt động, và các nhà đầu tư không muốn bỏ lỡ cơ hội này.

Theo cuộc thăm dò ý kiến nói trên, 1/4 trên tổng số các nhà đầu tư được khảo sát vẫn đang chờ đợi sự phục hồi của ngành, trước khi cam kết tiếp tục rót vốn. Trong khi đó, 5% đang có kế hoạch rời khỏi lĩnh vực này và tập trung vào các loại tài sản khác.

Các khoản đầu tư cũng sẽ được phân bổ cho những sáng kiến ​​quản lý tài sản trên các tài sản hiện có, bao gồm đổi mới, thiết lập lại mục đích sử dụng, và tái định vị nhằm đáp ứng với ưu tiên lựa chọn đang thay đổi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, JLL cũng dự báo rằng, khoảng cách kỳ vọng về giá giữa bên mua và bên bán sẽ thu hẹp. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng mức chiết khấu từ 20 - 30%, trong khi bên bán được dự báo sẽ ​​giảm 10% giá chào bán. Điều này là do những khó khăn ít có khả năng xảy ra hơn, trong khi bên bán "đạt được sự đồng thuận" với tác động của dòng tiền hoạt động đối với việc định giá.

Dựa vào cuộc thăm dò ý kiến được thực hiện trên 100 nhà đầu tư vào tháng 1 năm nay, hầu hết các nhà đầu tư cho thấy sự quan tâm đến Nhật Bản (ở mức 52%) và khu vực Đông Nam Á (ở mức 46%), tiếp theo sau đó là Australia (31%) và Trung Quốc (22%).

Lê Thảo (Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á: Chỉ 12% nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào giải pháp khí hậu

Dường như có một khoảng cách hành động giữa các nhà đầu tư tổ chức ở châu Á khi nói đến đầu tư vào môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Tuy các nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến việc chuyển vốn sang những cơ hội nổi lên từ sự thúc đẩy hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trên toàn cầu, chỉ có 12% đặt mục tiêu tăng cường đầu tư vào các giải pháp khí hậu, theo một cuộc khảo sát do Nhóm Nhà đầu tư châu Á về biến đổi khí hậu (AIGCC) thực hiện.

Châu Á Chỉ 12 nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào giải pháp khí hậu
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top