ClockThứ Năm, 19/12/2019 18:26

Nhà hàng Bé Thân đã tháo dỡ cầu đi bộ trái phép trên đầm Lập An

TTH.VN - Chiều 19/12, ông Trần Trọng Thông, Trưởng Văn phòng đại diện Ban quản lý các Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô cho biết, Công ty TNHH TM Bé Thân (Nhà hàng Bé Thân) đã tháo dỡ 50 cọc bê tông, hạng mục cuối cùng của cây cầu trái phép do nhà hàng này xây dựng trên đầm Lập An.

Buộc tháo dỡ cầu đi bộ trái phép trên đầm lập AnỒ ạt, thiếu kiểm soát

Cây cầu đi bộ trái phép do Nhà hàng Bé Thân xây dựng trước đó

Từ cuối tháng 11/2019, Nhà hàng Bé Thân xây cây cầu đi bộ trái phép trên đầm Lập An với tổng chiều dài 43m, rộng 2m, bằng hình thức đóng cọc bê tông (50 cọc) xuống đầm, phía trên dùng các thanh sắt đỡ các thanh gỗ.

Ngày 6/12, Ban quản lý các Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh có văn bản đến Công ty TNHH TM Bé Thân, yêu cầu tháo dỡ các hạng mục của cây cầu, hoàn trả lại nguyên trạng mặt nước của đầm Lập An trước ngày 15/12; ngày 13/12, UBND huyện Phú Lộc cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với Công ty TNHH TM Bé Thân 40 triệu đồng vì xây dựng khi chưa có phép.

Ông Trần Trọng Thông cho biết, sau các văn bản và quyết định xử phạt, đến chiều 19/12, Nhà hàng Bé Thân đã tháo dỡ hoàn toàn cây cầu trái phép, trả lại mặt bằng cho đầm Lập An. Ban quản lý cũng đã tiến hành làm biên bản ghi nhận hiện trường đã tháo xong cây cầu.

Khu vực xây dựng cây cầu đã được trả lại mặt bằng (Ảnh chụp chiều 19/12)

Ông Nguyễn Hinh, Đội trưởng Đội quản lý Đô thị huyện Phú Lộc khẳng định, thời gian đến, huyện sẽ tăng cường kiểm tra việc xây dựng trên đầm Lập An. Quan điểm của huyện là không cho các công trình làm ảnh hưởng đến môi trường, quy hoạch tổng thể của đầm. 

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế có bài “Buộc tháo dỡ cầu đi bộ trái phép trên đầm lập An”, phản ánh dù không xin phép mới và trong giấy phép xây dựng cũ cũng không có hạng mục cầu đi bộ trên đầm Lập An, nhưng Nhà hàng Bé Thân (tổ dân phố Loan Lý, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc) vẫn đóng cọc bê tông xuống đầm để xây dựng cầu trái quy định từ cuối tháng 11/2019.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top