ClockChủ Nhật, 29/10/2017 09:39

Nhà hàng dưới biển đầu tiên châu Âu sắp mở cửa tại Na Uy

TTH - Nhà hàng dưới biển đầu tiên của châu Âu sẽ được mở cửa ở Na Uy vào đầu năm 2019, nơi phục vụ đồ ăn và thức uống cho tối đa 100 khách. Ngoài giờ phục vụ của nhà hàng, tòa nhà độc đáo này sẽ là một trung tâm nghiên cứu sinh vật biển.

Bên trong nhà hàng dưới biển ở Na Uy. Ảnh: Snøhetta

Có tên gọi là "Under", nhà hàng được xây dựng với những bức tường bê tông dày được thiết kế để chịu được điều kiện khắc nghiệt dưới đại dương.

Tòa nhà đặt ở điểm cực nam của đường bờ biển Na Uy, là công trình kiến trúc có một nửa chìm xuống biển như một "chiếc kính viễn vọng chìm", do Công ty kiến ​​trúc Na Uy Snøhetta thiết kế.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straitstimes, CNA & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top