Thế giới

Nhà leo núi người Nepal lập kỷ lục chinh phục 14 ngọn núi cao nhất thế giới trong 7 tháng

ClockThứ Năm, 31/10/2019 09:41
TTH - Nhà leo núi người Nepal Nirmal Purja vừa chính thức lập kỷ lục chinh phục thành công 14 đỉnh núi cao nhất thế giới chỉ trong vòng 7 tháng.

Everest trở thành bãi rác cao nhất thế giớiTriển khai chiến dịch dọn rác trên đỉnh Everest

Nhà leo núi người Nepal Nirmal Purja. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, kỷ lục đã được thiết lập bởi nhà leo núi người Ba Lan Jerzy Kukuczka vào năm 1987 khi hoàn thành kỳ tích tương tự trong 7 năm 11 tháng 4 ngày, chỉ 1 năm sau khi huyền thoại người Ý Reinhold Messner trở thành người đầu tiên chinh phục thành công 14 nóc nhà cao nhất thế giới.

Trong chặng đường đầu tiên, Purja đã leo thành công Annapurna, Dhaulagiri, Kanchenjunga, Everest, Lhotse và Makalu – một số trong những đỉnh núi cao nhất chỉ trong vòng 1 tháng. Sau đó, nhà leo núi tiếp tục hành trình đến Pakistan và bắt đầu chặng thứ hai với núi Nanga Parbat, cao 8.125m. Để đạt được mục tiêu cuối cùng, Nirmal Purja đã chạy nước rút và chinh phục thành công 5 đỉnh núi cao nhất tại Pakistan gồm cả Gasherbrum I, Gasherbrum II và K2 – ngọn núi cao thứ hai thế giới. Sau 23 ngày, nhà leo núi này kết thúc chặng thứ hai khi đứng trên đỉnh Broad Peak. Vào tháng 9/2019, Nirmal Purja nhanh chóng hoàn thành việc leo hai đỉnh núi cao nhất còn lại là Cho Oyu và Manaslu trong vòng 1 tuần.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
Thông tin doanh nghiệp:
Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam?

Thời gian gần đây, thị trường ô tô cũ tại nước ta trở nên sôi động bởi ngày càng có thêm nhiều đơn vị chuyên nghiệp trong ngành tham gia. Tuy nhiên, phần lớn showroom mới chỉ dừng lại ở quy mô vừa và nhỏ cả về số lượng xe, không gian trưng bày cũng như hạn chế về dịch vụ, chưa thực sự đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Theo đó, Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam ra đời mang tới trải nghiệm toàn diện nhất tới khách hàng trên phạm vi toàn quốc.

Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam
Chờ chinh phục đường chạy Bạch Mã

Sau thành công giải chạy đầu tiên, Vườn Quốc gia (VQG) Bạch Mã sẽ tổ chức giải chạy tiếp theo và được nâng cự ly lên. Thông tin này không những được nhiều vận động viên chạy bộ (runner) trên địa bàn tỉnh đón nhận một cách phấn khích mà với nhiều runner ngoại tỉnh lẫn quốc tế tỏ ra hào hứng, chờ đợi. Điều gì đã cuốn hút những chân chạy ở cung đường đèo dốc này?

Chờ chinh phục đường chạy Bạch Mã
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Bánh cốm Bảo Minh chinh phục khách hàng với 3 vị bánh ngon ngất ngây

​Xã hội ngày càng phát triển có rất nhiều mẫu bánh kẹo mới ra đời. Tuy vậy những loại bánh được xem là đặc sản, là biểu tượng của mỗi vùng miền vẫn luôn được gìn giữ và phát triển. Công ty Bảo Minh chính là nơi chuyên sản xuất bánh kẹo truyền thống chất lượng đặc biệt là bánh cốm Hàng Than. Với 3 vị bánh được yêu thích thương hiệu Bảo Minh ngày càng mở rộng trên thị trường.

Bánh cốm Bảo Minh chinh phục khách hàng với 3 vị bánh ngon ngất ngây
Return to top