ClockThứ Hai, 08/06/2015 18:03

Nhà mạng ứng phó thế nào với việc bảo trì cáp quang biển AAG?

TTH.VN - Như VietnamPlus đã đưa tin, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) sẽ được bảo trì từ tối 7/6 và dự kiến sẽ hoàn thành vào 17/6. Trong khoảng thời gian này, tốc độ Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua kênh truyền tải này sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là mất hoàn toàn.

Trước tình huống này, các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Việt Nam tuyên bố đã sẵn sàng ứng cứu thông tin, bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

Internet Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn do sự cố của AAG


Đại diện của FPT Telecom cho phóng viên VietnamPlus hay, ngay sau khi được Trung tâm AAG thông báo về lịch trình sửa chữa, đơn vị này đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để hỗ trợ tốt nhất công tác bảo trì AAG. Ngoài ra, FPT Telecom chủ động tiến hành nhiều biện pháp phòng bị, để hạn chế tối đa mức ảnh hưởng đến người dùng.

Cụ thể, song song với việc sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động, FPT Telecom chú trọng bổ sung dung lượng kết nối quốc tế, với mức lưu lượng lên đến 50Gbps.

Trong khi đó, ông Phạm Đình Trường, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel thì cho biết, đơn vị này đã bổ sung thêm dung lượng 30Gbps, trong đó 20Gbps phục vụ kết nối trên hướng quốc tế đi qua cáp quang biển Liên Á (IA) và 10 Gbps trên hướng đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom. Đơn vị này cũng tiến hành điều chuyển 20Gbps từ tuyến AAG sang hướng đất liền.

Ông Trường cũng cho biết cáp quang AAG đóng vai trò như một hướng kết nối thứ 3 đi quốc tế của Viettel. Hiện nay, Viettel sử dụng khoảng 30% lưu lượng kết nối từ tuyến cáp biển này. Tuy nhiên, do thường xuyên chủ động nâng cấp hệ thống mạng truyền dẫn, dự phòng dung lượng Internet nên khi xảy ra các sự cố, Viettel vẫn đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Bên cạnh việc sử dụng các hướng dự phòng là tuyến cáp quang biển Liên Á, tuyến cáp quang đất liền kết nối hướng Trung Quốc, hiện Viettel cùng với các nhà mạng lớn khác đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway, chiều dài hơn 11.000km và băng thông khoảng 4Tbps, nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ) và tuyến cáp quang biển AAE1 (Asia Africa Euro 1, chiều dài 25.000km) nối từ Việt Nam và các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi. Dự kiến, các tuyến cáp mới này sẽ được khai thác vào năm 2016.

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, đơn vị này đã chủ động ứng phó, san tải, định tuyến lưu lượng qua các hệ thống cáp quang biển SMW3, cáp đất liền qua Trung Quốc và thông tin vệ tinh, đồng thời bổ sung dung lượng qua các hệ thống này để đảm bảo nhu cầu của khách hàng./.

Theo VietnamPlus
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top