ClockThứ Ba, 17/01/2017 14:03

Nhà nghèo còn mắc bệnh hiểm nghèo

TTH - Tìm đến căn nhà tại địa chỉ 18/15 đường Nguyễn Du, phường Phú Cát, TP. Huế, trong không gian chỉ vỏn vẹn 9m2 là nơi gia đình 6 người của anh Hồ Văn Phương và chị Nguyễn Thị Thảo đang sinh sống.

Chị Thủy chăm sóc chồng bị ung thư dạ dày tại bệnh viện

Bốn tháng nay, chị Thảo phải túc trực trong bệnh viện khi anh Phương phát hiện bị mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Nỗi đau chồng chất với gia đình nhỏ này khi bé Hồ Thị Thu Thanh - con gái thứ hai của anh chị cũng bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.

Nên duyên vợ chồng cách đây 18 năm, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ vốn đã khó khăn lại càng thêm chật vật khi 4 cô con gái lần lượt ra đời. Hằng ngày, anh Phương đến làm cá thuê tại chợ đầu mối, chị Thảo ở nhà vừa chăm con vừa nhận giấy vàng mã để làm thêm, thu nhập vừa đủ trang trải chi phí sinh hoạt qua ngày. Từ khi anh Phương đổ bệnh, cuộc sống gia đình lâm vào cảnh khốn khó. Lao động chính của gia đình là anh Phương giờ chỉ có thể nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào sự chăm sóc của chị Thảo. Bốn đứa con nhỏ của anh chị đều phải nhờ cậy vào sự yêu thương giúp đỡ của bà con, hàng xóm.

Chị Thảo cho biết: “Chi phí điều trị cho anh Phương mỗi ngày tại bệnh viện là khoảng 2 triệu đồng, chưa kể các khoản chi phí khác. Hai bên gia đình nội ngoại đều khó khăn, không thể giúp được nhiều, toàn bộ chi phí điều trị chị phải chạy vạy khắp nơi”.

Nỗi đau nhân đôi khi chị Thảo nhận tin cô con gái thứ hai là cháu Hồ Thị Thu Thanh (SN 2003) mắc bệnh ung thư máu bẩm sinh. Chị dường như suy sụp khi chứng kiến cảnh cả chồng và con gái đau đớn chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Chị Thảo cho biết, mỗi tháng, bé Thanh phải đến Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế để thay máu thải sắt 3 lần, chi phí mỗi lần là khoảng 3 triệu đồng, việc học của bé cũng bị ảnh hưởng do phải nghỉ học thường xuyên.

Hiện tại, sức khỏe của anh Phương đang dần xấu hơn, các bác sĩ tiên lượng tình hình không khả quan vì phát hiện bệnh và điều trị quá muộn. Từ một người đàn ông cao to lực lưỡng, giờ đây anh Phương chỉ nặng 45kg, tay chân phù nề, thỉnh thoảng những cơn đau dữ dội khiến anh không thể nằm yên, chỉ biết rên khóc tuyệt vọng.

Hiện, các con chị Thủy ở nhà tự chăm sóc lẫn nhau, cơm cháo qua ngày. Thỉnh thoảng bà con, hàng xóm mang đến ít thức ăn, phụ thêm cho các cháu nhỏ. Những ngày nghỉ học, các em đều về ở cùng nhà ngoại.

Ông Lê Văn Lộc, Tổ trưởng tổ 11 phường Phú Cát cho biết, gia đình anh Phương và chị Thảo thuộc diện hộ nghèo của phường, hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn, hai cha con lại mắc bệnh hiểm nghèo nên rất thương tâm. Chính quyền địa phương đã có nhiều phương án hỗ trợ cho gia đình nhưng cũng chỉ trong giới hạn phạm vi quy định của Nhà nước. Chúng tôi cũng mong cộng đồng và các nhà hảo tâm có thể chia sẻ giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn này”.

Hiện anh Hồ Văn Phương đang điều trị tại phòng 703, tầng 7, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế. Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ chị Nguyễn Thị Thảo, số điện thoại 093.5518.733, số nhà 18/15 Nguyễn Du, phường Phú Cát, TP. Huế; hoặc Phòng Bạn đọc, Báo Thừa Thiên Huế (61 Trần Thúc Nhẫn, TP.Huế).

Bài; ảnh: Đ.Ngọc-P.Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Tặng 550 suất quà cho nữ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Chiều 8/3, BCH Công đoàn cơ sở Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức tặng quà cho bệnh nhân nữ mắc bệnh hiểm nghèo tại Trung tâm Ung bướu, Khoa Huyết học lâm sàng, Thận nhân tạo BVTW Huế cơ sở 1; Khoa Ung bướu chăm sóc giảm nhẹ, Nội thận-Thận nhân tạo-Ghép thận-Cơ xương khớp BVTW Huế cơ sở 2.

Tặng 550 suất quà cho nữ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo
Tết sẻ chia cùng bệnh nhi hiểm nghèo

Đối với trẻ ở lại điều trị, đón tết tại bệnh viện là một thiệt thòi lớn. Nhiều tấm lòng, nhiều cánh tay chìa ra giúp bệnh nhi vui vẻ, lạc quan tiếp sức cho các em trong hành trình chiến đấu với bệnh tật.

Tết sẻ chia cùng bệnh nhi hiểm nghèo
Return to top