ClockThứ Năm, 28/04/2022 14:00

“Nhà nhân ái” của thanh niên

TTH - Xây dựng “nhà nhân ái” cho hộ nghèo, gia đình neo đơn là một trong những việc làm hướng về cộng đồng được Thị đoàn Hương Trà triển khai, tạo sự lan tỏa, trở thành thông điệp kết nối yêu thương, nhân lên tinh thần “tương thân tương ái”.

Hiệu quả sáng tạo trong Tháng Thanh niênDấu ấn những công trình thanh niên

 Khởi công nhà nhân ái cho bà Đinh Thị Hồng Liễu ở Bình Thành

Không sao nói hết được niềm vui của những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi đón nhận những ngôi nhà nhân ái từ sự quan tâm của cộng đồng thanh niên và xã hội. Mới đây (ngày 23/4), gia đình bà Đinh Thị Hồng Liễu (45 tuổi), thôn Phú Tuyên, xã Bình Thành vui mừng khi được hỗ trợ xây dựng căn nhà mới.

Căn nhà nhân ái cho bà Liễu được khởi công, với kinh phí 50 triệu đồng do Tỉnh đoàn, Thị đoàn Hương Trà phối hợp triển khai, Quỹ Hoa Hòa bình, Tổ đình Tường Vân hỗ trợ kinh phí.

Chồng mất, 2 con đi làm ăn xa, gia đình bà Liễu thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Bình Thành. Ở một mình trong căn nhà cấp bốn đã xuống cấp nghiêm trọng, trong nhà không có tài sản gì đáng giá ngoài chiếc bàn, cái giường đã cũ, thu nhập của bà Liễu dựa vào việc làm thuê làm mướn.

Rưng rưng nước mắt, bà Liễu nói: “Tôi mừng lắm. Nếu không có tiền hỗ trợ, không biết khi mô gia đình mới thay thế được căn nhà dột nát. Có nhà kiên cố, bản thân sẽ cố gắng làm ăn, vươn lên trong cuộc sống...”.

 Mong mỏi có được căn nhà “3 cứng” để yên tâm khi mùa mưa bão của bà Nguyễn Thị Ngọc (74 tuổi), thôn Vân Cù – Nam Thanh, xã Hương Toàn vẫn đau đáu nhiều năm qua. Bà Ngọc thuộc diện chính sách, hộ nghèo neo đơn của xã. Tuổi cao, lại hay đau ốm, sống trong căn nhà đã xuống cấp, dột nát cùng người cháu dâu, bà rất lo lắng.

Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hương Toàn - Cao Thị Minh Nhật chia sẻ, từ nguồn kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng của mạnh thường quân thông qua Mặt trận thị xã, ngày 26/4 này, Thị đoàn Hương Trà, chính quyền địa phương sẽ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho bà Ngọc.

 Nhận được thông tin có 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà từ địa phương, con cháu bà Ngọc đã cùng chung tay góp sức, hỗ trợ thêm gần 60 triệu đồng để xây căn nhà kiên cố, an toàn cho bà.

Để có những ngôi nhà khang trang thay thế cho những mái nhà dột nát, Thị đoàn Hương Trà phối hợp với hội, đoàn thể địa phương, tìm hiểu và giới thiệu các hoàn cảnh khó khăn, sau đó tổ chức vận động đoàn viên thanh niên và các đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia hỗ trợ kinh phí.

2 căn nhà nhân ái của bà Liễu, bà Ngọc và một trường hợp hỗ trợ xây nhà cho gia đình khó khăn ở phường Hương Văn (kinh phí 80 triệu đồng) trong tháng 5 tới là 3 công trình tiêu biểu nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội chào mừng Đại hội Đoàn thị xã tiến tới ĐH Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bí thư Thị đoàn Hương Trà -  Phạm Thị Ngọc Huế bày tỏ, những năm qua, chương trình “Nhà nhân ái” của Đoàn Thanh niên đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội. Dù giá trị vật chất mỗi ngôi nhà không lớn, nhưng phần nào đã giúp cho các gia đình thanh niên và người dân nghèo có được mái ấm che mưa, che nắng, tạo điều kiện cho họ có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình giảm nghèo giai đoạn 2021 - 2025 của toàn tỉnh.

Bài, ảnh: Vi Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên

Nhiều công trình đường hoa thanh niên được triển khai, hoàn thành, tạo nên sắc diện mới cho đô thị và nông thôn tại các địa phương. Đây là một trong nhưng dấu ấn của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh".

Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên

TIN MỚI

Return to top