ClockThứ Ba, 21/12/2021 15:55

Nhà phố theo phong cách hiện đại tại Huế

Từ lâu, Huế được biết đến như một vùng đất cố đô; vùng đất của văn hoá, lịch sử và những lăng tẩm, chùa chiền. Chính vì lẽ đó, trong suốt nhiều năm qua, cảnh quan đô thị và nhà ở tại thành phố Huế luôn nằm trong “khuôn khổ” truyền thống. Nhưng những năm gần đây, địa phương này đã có sự thay đổi, đổi mới khi đầu tư “chỉnh trang” đô thị theo hướng “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh”. Từ đó, xu hướng nhà ở cũng dần thay đổi. Những ngôi nhà phố hiện đại bắt đầu xuất hiện mang đến một “làn gió mới” nhưng đồng thời vẫn giữ đúng tinh thần về sự xanh, đẹp và văn minh.

1. Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại được ưa chuộng tại thành phố Huế

Việc ra đời những khu đô thị mới tại Huế (như khu đô thị An Cựu City) đã kéo theo sự di dời, quy hoạch. Và những lô đất dành cho nhà ống trở nên phổ biến, đó là một trong những lý do chính dẫn đến xu hướng nhà ở tại đây cũng thay đổi từ nhà ba gian, nhà vườn sang nhà phố ống.

Mặt tiền ấn tượng với những đường cong mê quyến rũ.

Một trong những mẫu nhà phố ống điển hình và được nhiều người ưa chuộng trong thời gian qua đó là nhà 3 tầng C’s House. Đây là dự án nhà ở được thiết kế bởi Công ty thiết kế và xây dựng SBS HOUSE. Sở dĩ mẫu nhà này được yêu thích vì dễ dàng tạo ấn tượng nhờ mặt tiền độc đáo và công năng tiện nghi thích hợp với lối sống “trẻ” của nhiều gia đình.

Đội ngũ kiến trúc sư tại SBS HOUSE đã tạo ra mặt tiền này bằng phương pháp tạo hình từ các khối cong và việc cắt khoét một cách nghệ thuật. Vì thế, C’s House sở hữu mặt tiền với những đường cong mềm mại, quyến rũ. Những khoảng trống đầy nắng, gió và cây xanh cũng mang đến cảm giác thoáng và hiện đại cho ngôi nhà.

Tone màu trắng chủ đạo làm nổi bật sự hiện đại và “Tây” cho mặt tiền. Vật liệu được sử dụng chính là sơn gai. Đây cũng là vật liệu mới, có khả năng cách âm cao và tạo hiệu ứng đẹp mắt. Nhờ được phủ một lớp sơn gai mà C’s House thể hiện được sự gắn kết, nguyên khối dù kiến trúc phá cách, táo bạo.

Nhà C’s House có công năng tiện nghi, đáp ứng những khu vực chức năng cơ bản:

+ Tầng một: sân trước, phòng khách, khu nghỉ giữa nhà, bếp ăn, sân sau, kho, toilet

+ Tầng hai: 02 phòng ngủ (trong đó có 1 phòng ngủ master lớn có phòng thay đồ riêng), khu sảnh hành lang, 02 toilet

+ Tầng ba: sân thượng lớn phía trước, phòng thờ, 01 phòng ngủ, phòng giặt phơi.

Thiết kế phòng khách thông phòng bếp mang đến cảm giác rộng rãi cho nhà ống.

Không gian nội thất tại C’s House được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại. Phòng khách không có chi tiết kiến trúc cầu kỳ, thay vào đó là những đường nét tối giản, khoẻ khoắn. Vật dụng nội thất chính chỉ gồm sofa và tivi cùng với những vật dụng trang trí đơn giản nhưng hài hoà. Tone màu chủ đạo là màu trắng - đen tương phản, mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà.

Đối với các mẫu nhà phố ống, giếng trời là yếu tố tối ưu để giúp lấy ánh sáng và thậm chí gió trời. Do đó, C’s House cũng được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế giếng trời nằm giữa khu vực phòng khách và phòng bếp, với một hệ cây xanh đơn giản nhằm cân bằng không gian. Tại khu vực này, gia chủ có thể trưng dụng làm nơi đọc sách, thư giãn hoặc khu vực chơi đùa cho trẻ nhỏ mà không cần phải ra ngoài trời. Đây là “điểm cộng” lớn khiến C’s House trở thành một trong những mẫu nhà phố ống được ưa chuộng tại Huế thời gian qua.

Bếp nay không còn lo ám mùi khi đã được thiết kế rất thoáng.

Khu vực bếp ăn gọn gàng, ấm cúng nhưng cũng khá thoáng, nhờ kết nối với sân sau qua hệ cửa kính lớn. Với hệ cửa kính này, gia đình sẽ luôn có những giờ cơm mát mẻ, thông thoáng. Chị em nội trợ cũng không còn lo ngại về việc bếp ám mùi, vì sự đối lưu khí tại C’s House là cực kỳ tốt. Mọi không gian trong nhà đều tràn ngập khí tươi.

Bếp hiện đại và không kém phần sang trọng với tone màu trắng đen.

Theo chia sẻ từ đội ngũ kiến trúc sư tại SBS HOUSE, ngôi nhà này được thiết kế sao cho khả năng kết nối với môi trường tự nhiên bên ngoài là cao nhất. Do đó, phòng ngủ cũng được đảm bảo yếu tố ánh sáng và khí trời. Cả ba phòng ngủ đều có nội thất thông minh, giúp mang lại một không gian riêng tư tiện nghi và thoải mái nhất.

Phòng ngủ hiện đại, tiện nghi và thoáng đãng.

Điều khiến nhà ba tầng C’s House phù hợp với xu hướng nhà ở tại Huế là hệ cây xanh được thiết kế hợp lý, giúp tạo cảm giác cân bằng với vật liệu thô cứng. Đặc biệt hơn, không gian sinh hoạt chung và khoảng sân thượng đầy nắng, gió sẽ là nơi giúp gia chủ tận hưởng không khí trong lành và thư giãn nhẹ nhàng giữa thiên nhiên.

2. Công ty thiết kế và thi công nhà phố hiện đại - SBS HOUSE

Hiện nay, có khá nhiều đơn vị thiết kế nhà phố ống hiện đại. Nhưng được nhiều người tin tưởng lựa chọn hơn cả là SBS HOUSE. Đây cũng là đơn vị đã thực hiện dự án nhà C’s House mà chúng ta vừa tìm hiểu.

SBS HOUSE được biết đến như một đơn vị chuyên thực hiện những công trình nhà phố ống theo phong cách hiện đại, tối giản và thông thoáng. Những dịch vụ chính tại SBS HOUSE là:

·        Thiết kế kiến trúc và nội thất

·        Thiết kế và thi công nội thất

·        Thi công phần thô

·        Thi công hoàn thiện

·        Xây nhà trọn gói Đà Nẵng, Quảng Nam.

Tại đây mọi người có thể tham khảo bảng báo giá thiết kế nhà Đà Nẵng - Quảng Nam cùng nhiều mẫu nhà đẹp của SBS HOUSE.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG SBS

- Website: https://sbshouse.vn/

- Hotline/Zalo: 0972.910.046 - 0934.812.669

- Văn phòng 1: 44 Đậu Quang Lĩnh, Đà Nẵng

- Văn phòng 2: 272-274 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng

- Showroom: 201 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top