ClockThứ Tư, 03/08/2016 14:12

Nhà “siêu mỏng” gây mất mỹ quan đô thị

TTH - Một căn nhà “siêu mỏng” vừa được xây cất tại đường Lý Thái Tổ (phường An Hòa, TP. Huế) – nằm dọc Quốc lộ 1A, cửa ngõ phía Bắc dẫn vào trung tâm TP. Huế khiến nhiều người đi đường “chướng mắt”.

Ngôi nhà "siêu mỏng" với diện tích 3,3m2 nằm ở đường Lý Thái Tổ, TP. Huế được cho là xây trái phép.

Ngôi nhà này được xây dựng chỉ với vỏn vẹn diện tích…3,3m2. Điều này làm nhiều người đi ngang qua đây tò mò, đứng lại xem bởi hình hài giống như một miếng kẹo đậu phộng hình tam giác. Theo tìm hiểu, chủ nhân ngôi nhà “siêu mỏng” đang được xây cất này là bà LTN.. Được biết, trước kia diện tích của khu đất này 183,4m2 nhưng do phục vụ dự án mở rộng, chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc, TP. Huế có quyết định thu hồi 180,1m2 và tái định cư mới cho gia đình bà N. ở khu quy hoạch Hương Sơ. Tuy nhiên, sau khi tái định cư, gia đình bà vẫn trở về chỗ ở cũ xây dựng một cửa hàng trên lô đất còn lại với diện tích 3,3m2. “Họ chỉ đền bù ngang lộ giới. Vẫn đưa giấy để chúng tôi đóng thuế diện tích còn lại nên chúng tôi xây dựng để buôn bán, làm ăn”, con trai bà N. nói.

Theo cán bộ địa chính phường An Hòa, trước khi giải tỏa phường đã kiến nghị thu hồi hết đất. “Tình trạng này giống như tình trạng từng xảy ra ở Hà Nội, gây mất mỹ quan đô thị”, một cán bộ địa chính phường An Hòa cho hay.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế cho biết, căn nhà này xây như vậy là trái phép. Theo ông Tuấn, căn cứ quyết định của tỉnh về công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư,  đối với hộ thu hồi đất còn diện tích dưới 4m2 người dân phải có đơn gửi cho tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường để tiến hành thu hồi. Tại buổi làm việc với phóng viên, ông Tuấn cũng đã điện thoại xin ý kiến thành phố, và điện thẳng cho phường An Hòa để kiểm tra lại. “Chúng tôi sẽ báo cáo, tham mưu cho thành phố đề nghị phường lập biên bản, đình chỉ việc xây dựng này lại ngay, chứ như vậy vừa sai, vừa gây mất mỹ quan đô thị ở một tuyến đường mới làm, dẫn vào trung tâm thành phố”, ông Tuấn nhấn mạnh.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cho đến bao giờ?!!

Cắt ngang cổng chính Trường THPT Hai Bà Trưng (đường Lê Lợi - Huế) là một vệt lún gây mất mỹ quan và bất tiện cho các phương tiện giao thông vào ra, quay trở. Vệt lún này bị tạo nên bởi một con rãnh đào ngang trước đây để đặt ngầm cáp điện hay cáp viễn thông gì đấy khi lề đường Lê Lợi được cải tạo, nâng cấp.

Cho đến bao giờ
Cần xử lý nghiêm người rải vàng mã xuống sông, suối

Hiện tượng rải vàng mã xuống sông, suối, hồ vẫn còn xảy ra ở một vài nơi. Điều này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, mà còn gây ô nhiễm môi trường nước, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân…

Cần xử lý nghiêm người rải vàng mã xuống sông, suối
Dọn dẹp không gian

Ngày tòa nhà cao nhất Huế cho đến thời điểm khánh thành và chính thức đi vào hoạt động, một giám đốc sở đã nói với tôi rằng, đứng ở trên đỉnh mái này, thấy Huế mình đẹp thiệt.

Dọn dẹp không gian
Khó ngó

Những con ma-nơ-canh trần truồng như nhộng, hay bán khỏa thân vẫn thường xuyên xuất hiện khắp trên các tuyến đường buôn bán sầm uất. Có nhiều người cho rằng hình ảnh đó là bình thường, nhưng cũng không ít người cảm thấy ngượng vì gặp phải những hình ảnh như vậy.

Khó ngó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top