ClockThứ Năm, 03/06/2021 13:00

Nhà Thiếu nhi Huế: Nhiều lớp học kỹ năng trong hè

TTH - Mỗi mùa hè đến, các phụ huynh vẫn thường “đau đầu” tìm những lớp học cho con trẻ phát triển năng khiếu và những kỹ năng mềm. Nhiều phụ huynh đã chọn Nhà Thiếu nhi Huế làm nơi “gửi gắm niềm tin”.

20 tiết mục dự thi đêm chung kết tiếng hát “Hoạ mi vàng”Thiếu nhi Huế tranh tài bóng bàn

Các hoạt động ngoại khóa do Nhà thiếu nhi tổ chức giúp các em phát triển thêm nhiều kỹ năng. Ảnh: Anh Tú (chụp trước khi tái bùng phát dịch COVID-19)

“Con của mình theo học những lớp năng khiếu tại đây cũng đã được một thời gian. Ngoài việc học ở trường, mình muốn cho con tìm thêm được những sở thích của bản thân nên đã đăng ký các lớp năng khiếu cho cháu. Lúc trước cháu học vẽ, tuy nhiên cháu có vẻ thích và có năng khiếu về đàn piano hơn nên mình đăng ký để cháu theo học tại Nhà Thiếu nhi Huế, đến nay đã được gần một năm”, chị Nguyễn Ngọc Hà (phường Phú Hội), có con đang theo học lớp piano tại Nhà Thiếu nhi Huế, chia sẻ.

Cùng chung suy nghĩ như chị Hà có rất nhiều vị phụ huynh muốn con phát triển thêm những tài năng của bản thân, đã đăng ký các lớp năng khiếu cho con. Điều này khiến số lớp học tại Nhà Thiếu nhi Huế tăng mạnh vào mùa hè. “Một năm, Nhà Thiếu nhi tổ chức 4 khoá học năng khiếu. Khoá 1, 2 và 4 là các khoá thấp điểm, chỉ sinh hoạt chủ yếu vào các ngày cuối tuần và buổi tối. Số lượng các lớp/suất học của các khoá này dao động trong khoảng gần 100 lớp/suất học. Khoá 3 là khóa hè, cao điểm, do các cháu đã nghỉ học chính khóa nên số lượng lớp, suất học được tăng lên để phục vụ nhu cầu của phụ huynh và các cháu. Thường thì dao động trong khoảng 125-130 lớp/suất học”, anh Hoàng Nguyễn Chân Tú, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Huế chia sẻ.

Không chỉ tăng mạnh về số lớp học, trong mùa hè, Nhà Thiếu nhi Huế cũng mở thêm những môn học mới nhằm phù hợp với nhu cầu rèn luyện và phát triển của trẻ em. Theo anh Tú, những môn như nhảy hiện đại hay zumba được nhiều phụ huynh và các em quan tâm đặc biệt bởi ở các lớp học có sự giao lưu, cởi mở và quý phụ huynh cũng muốn con em mình khỏe mạnh và năng động. Các môn kỹ năng, như kỹ năng thuyết trình và tự tin giao tiếp; kỹ năng tự bảo vệ bản thân và giúp đỡ gia đình; kỹ năng làm chủ chính mình… cũng rất được quan tâm vào mùa hè, một phần do thực trạng thiếu kỹ năng mềm ở trẻ em hiện nay.

Tuy có những môn học mới, nhận được nhiều sự quan tâm, thích thú từ phụ huynh, nhưng những lớp học năng khiếu truyền thống như vẽ tranh, đàn piano, organ, múa, luyện chữ… vẫn được các em đăng ký theo học nhiều hơn cả. “Tại nhà thiếu nhi, các lớp vẽ được nhiều em học sinh theo học nhất, sau đó là lớp múa. Có lẽ, do đây là hai loại hình phổ thông, phù hợp với điều kiện của các gia đình, của đặc điểm tâm sinh lý của các cháu nhỏ và không đòi hỏi các tiêu chuẩn quá khắt khe, độ khó không quá lớn. Các môn này cũng thường xuyên tạo cho các em cơ hội để thể hiện, cọ xát, do Nhà Thiếu nhi thường tổ chức những hội thi hay các sự kiện liên hoan, hoạt động ngoại khóa để các em tham gia”, anh Tú cho biết.

Hiện nay, đời sống của một bộ phận người dân ngày càng được nâng cao nên nhiều gia đình có điều kiện đầu tư cho sở thích và năng khiếu về âm nhạc của con em hơn. “Trong thời điểm bùng phát dịch COVID-19 như hiện nay, khi các môn học khác đều phải tạm dừng, các lớp piano vẫn tiếp tục tổ chức dạy online cho học viên. Đây cũng là một nỗ lực rất lớn của cả người dạy và người học, vì piano là một môn học cần nhận được sự hướng dẫn tận tình của các thầy, cô cũng như sự cố gắng, chú tâm tiếp thu của các học viên”, anh Tú cho hay. Cũng theo anh, nếu tình hình dịch còn kéo dài, Cung văn hóa Thiếu nhi sẽ tham khảo ý kiến của phụ huynh để tổ chức dạy online thêm một số môn, như vẽ, tiếng Anh nhằm tạo thêm sân chơi bổ ích cho các cháu dịp hè.

ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Return to top