ClockThứ Tư, 17/03/2021 18:40

Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

TTH.VN - Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm – Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hoá Trung ương là 1 trong 9 tác giả nằm trong danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật năm 2021 trong lĩnh vực văn học.

“Thừa Thiên Huế - 90 năm báo chí yêu nước và cách mạng”Một chuyến khảo sát thực địa với nhà thơ Nguyễn Khoa ĐiềmNhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ đã "chân như"

Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm

Danh sách này vừa được đăng tải trên Công thôngg tin điện tử của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để lấy ý kiến. Theo thông tin được đăng tải, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được đề nghị xét tặng với 3 tác phẩm: Tập thơ: "Cõi lặng", " Nguyễn Khoa Điềm tuyển thơ", "Đất nước" (chương chủ đạo trong Trường ca Mặt đường khát vọng).

Trước đó, vào năm 2011, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm xin rút khỏi danh sách đề cử giải thưởng với lý do tác phẩm "Cõi lặng" (thơ) của ông mới chỉ xuất bản được ba năm, chưa đủ thời gian (5 năm) để tham gia Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Gần đây, vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia 2020, đoạn trích "Đất nước" của ông đã được đưa vào đề thi.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top