ClockThứ Tư, 06/07/2016 16:38

Nhà thơ Võ Quê giới thiệu nghệ thuật ca Huế ở Mỹ

TTH.VN - Tại Hội thảo văn học hè thường niên do Viện William Joiner (William Joiner Instutus- WJI ,trước đây là William Joiner Center - WJC), Đại học Massachusetts-Hoa Kỳ tổ chức, nhà thơ Võ Quê được mời đến giới thiệu về nghệ thuật ca Huế.

Từ trái qua: Nguyễn Bá Chung, Tô Nhuận Vỹ,Võ Quê, Fred Marchant trong buổi giới thiệu tập thơ Lục bát Côn Đảo

Trước đó,  nhà thơ Võ Quê giới thiệu tập thơ song ngữ Anh- Việt Lục bát Côn Đảo, do NXB Thuận Hoá vừa ấn hành.

10 bài lục bát trong tập này do nhà thơ Fred Marchant và nhà thơ Nguyễn Bá Chung dịch (cả hai ông đều là thành viên sáng lập của Trung tâm William Joiner (WJC). Trong đó, có bài Võ Quê, sông núi và khúc bi ca Quảng Trị, tham luận của Fred Marchant tại Hội thảo giới thiệu Văn học VN ra thế giới lần thứ 3 tại Hà nội năm 2015. Bài thơ giải thích một cách sâu sắc, súc tích lý do từ một sĩ quan Quân cảnh Mỹ phản đối cuộc chiến tranh Việt Nam  trở thành người bạn chí thiết của Nhân dân Việt Nam.

Tô Nhuận Vỹ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NHÀ THƠ VÕ QUÊ - CHỦ NHIỆM CLB CA HUẾ THÍNH PHÒNG:
Khởi đầu từ sức trẻ

Cùng với tác phẩm của 18 nhà thơ Việt, ca Huế vừa có chuyến “xuất ngoại” trong khuôn khổ dự án “Những chiếc lồng đèn treo vào ngọn gió” do một trường đại học của Mỹ cùng nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai sản xuất. Chương trình phát sóng đầu năm 2019, trên nhiều đài phát thanh các trường đại học ở Hoa Kỳ.

Khởi đầu từ sức trẻ
Võ Quê, người giữ hồn ca Huế

Tôi xin phép lấy tên một phim tài liệu nổi tiếng của Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế đặt cho bài viết này, bởi khó có cụm từ nào chỉ 5 chữ mà nói được cái hồn và công sức của Võ Quê, gần cả cuộc đời dành cho ca Huế.

Võ Quê, người giữ hồn ca Huế
Return to top