ClockThứ Ba, 24/07/2018 11:04

Nhà Trắng công bố thỏa thuận duy nhất đạt được tại Helsinki

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: "Thỏa thuận duy nhất đạt được (tại cuộc gặp của Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ tại Helsinki) là các nhóm an ninh quốc gia của 2 nước sẽ hợp tác ở cấp độ của mình.Việc này đang và sẽ được tiếp tục"..

G20 chưa tìm được sự đồng thuận về giải quyết bất đồng thương mạiNgân hàng Hàn Quốc giảm dự báo tăng trưởng 2018 xuống 2,9%Nga và Mỹ thảo luận về triển vọng bình thường hóa quan hệTổng thống Trump nhận định tích cực về cuộc gặp thượng đỉnh với NgaTổng thống Donald Trump mời Tổng thống Vladimir Putin thăm Mỹ

 

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: Reuters

Theo bà Sanders, phái đoàn do Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton dẫn đầu sẽ gặp phái đoàn do người đồng cấp Nga dẫn đầu vào tháng 8 tới cùng với các đồng nghiệp châu Âu.

Tại cuộc gặp Thượng đỉnh chính thức đầu tiên tại Helsinki, Phần Lan hôm 16/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ mong muốn cải thiện quan hệ giữa 2 nước, đồng thời thảo luận về một số vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự quốc tế và quan hệ song phương. Cả 2 nhà lãnh đạo đều đánh giá tích cực về cuộc gặp.

Người phát ngôn Sarah Sanders cũng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Mỹ vào mùa Thu năm nay. Ông Trump nói rằng, ông muốn có cuộc gặp tiếp theo với người đồng cấp Nga Putin.

Theo ông Trump, các vấn đề mà ông muốn thảo luận với ông Putin bao gồm chống khủng bố, an ninh của Israel, cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, tấn công mạng, các vấn đề hợp tác kinh tế, thỏa thuận ổn định tình hình tại Trung Đông, khủng hoảng Ukraine và Triều Tiên cùng các vấn đề khác.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top