ClockThứ Sáu, 05/10/2018 21:08
XUNG QUANH VỤ VIỆC “NGHI VẤN SỬA ĐIỂM” TẠI KHOA TOÁN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM:

Nhà trường sẽ giải quyết trên tinh thần khách quan, chính xác

Trường đại học Sư phạm Huế khai giảng năm học 2018 - 201997,6% tân cử nhân trường ĐHSP Huế đạt từ loại khá trở lênTrường đại học Sư phạm Huế đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục

Những ngày qua, sinh viên Trường đại học (ĐH) Sư phạm-ĐH Huế xôn xao thông tin sinh viên H.Q.N.S. (học năm 4 khoa Toán) nhờ có anh ruột là ông H.Q.N.M. giảng viên của khoa “nâng đỡ” nên kết quả học tập cao bất thường, đứng tốp đầu sinh viên trong khoa, thậm chí còn được đề cử và có tên trong danh sách nhận học bổng của trường và Viện Toán cao cấp trong khi năng lực học tập của sinh viên này bình thường. Theo nghi vấn trên, bảng điểm của N.S có thể đã bị sửa, dẫn đến điểm tổng kết cao và được nhận học bổng.

Trao đổi với PV, ông Trần Kiêm Minh, Trưởng khoa Toán, Trường ĐH Sư phạm-ĐH Huế cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo và chuyển hồ sơ vụ việc lên trường bởi vì trường là cơ quan có thẩm quyền và chức năng giải quyết. Khoa sẵn sàng phối hợp với các bên liên quan để làm sáng tỏ vụ việc, lấy lại uy tín cho khoa”.

Đại diện lãnh đạo nhà trường khẳng định, tinh thần sẽ giải quyết vụ việc khách quan, đến nơi đến chốn. Nhà trường đã yêu cầu sinh viên có liên quan viết tường trình, sau đó giải quyết theo đúng quy trình, đảm bảo tính chính xác. Trường cũng đã nghiên cứu phương án xử lý và đã thành lập tổ thẩm định. Tổ này hiện đang làm việc với giảng viên M. và khoa Toán, đồng thời làm việc với lớp toán năm 4 cũng như sinh viên S. để làm rõ các sự việc “nghi vấn gian lận điểm”.

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết: “Lãnh đạo ĐH Huế đã chỉ đạo Ban Công tác học sinh, sinh viên và Ban Thanh tra pháp chế ĐH Huế nắm bắt tình hình. Sau quá trình thanh, kiểm tra của nhà trường, nếu vẫn còn những vấn đề phát sinh hoặc chưa được giải quyết triệt để, ĐH Huế sẽ tiến hành thanh tra, giải quyết vụ việc dựa trên tinh thần khách quan, công bằng”.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top