ClockChủ Nhật, 06/04/2014 09:58

Nhà văn Hà Khánh Linh đạt giải thưởng văn học sông Mê Kông lần V

TTH.VN - Đợt này, Việt Nam có 5 nhà văn đạt giải thưởng

Tại hội nghị nhà văn các nước sông Mê Kông lần thứ 5 vừa được tổ chức tại Siem Riep (Campuchia) từ 30/3 đến 3/4, nhà văn Hà Khánh Linh đã được trao tặng Giải thưởng Văn học sông Mê Kông với tác phẩm “Nụ cười Áp xa ra”. Giải thưởng do Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia Men Sam An trao tặng.

“Nụ cười Áp xa ra” là tập truyện và ký nhà văn Hà Khánh Linh viết trong những ngày đi thực tế tại Siem Riep (Campuchia) vào năm 1981 (được Nhà xuất bản văn nghệ TP Hồ Chí Minh xuất bản năm 1983).

Tập truyện gồm 6 truyện ngắn, bút ký, truyện ký: Bức thư từ Siem Riep, Bông sứ trắng, Xóm nhà bên kia sông, Nụ cười Ap-xa-ra, Thằng ễnh ương, Ở Phum Tà-Beng. Đây là những tác phẩm được đánh giá vừa có tính văn học vừa có tính báo chí viết về cuộc chiến đấu của bộ đội Việt Nam trong cuộc đấu tranh giúp Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng Pôn Pốt và cuộc sống, cuộc đấu tranh của người dân Campuchia.

Được biết, tác giả Hà Khánh Linh là nhà văn đầu tiên của Thừa Thiên Huế vinh dự được nhận giải thưởng này.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long

Ngày 15/4, Công ty TNHH Gbike (Viet PM) phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện Lễ bàn giao và đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại Lăng Gia Long. Đồng thời, chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ phụ trợ như ứng dụng công nghệ chia sẻ xe đạp GCOO, sạc điện và bảo trì xe đạp điện.

Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long

TIN MỚI

Return to top