ClockThứ Hai, 19/10/2015 18:10

Nhà văn Hà Khánh Linh ra mắt hai tiểu thuyết mới

TTH.VN - Chiều 19/10, tại Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình giới thiệu tác phẩm mới của nữ nhà văn Hà Khánh Linh, gồm hai tiểu thuyết “Biến cố 182010” và “Em còn gì sau chiến tranh”.

“Biến cố 182010” gồm 8 chương, là câu chuyện rất thực và đời thường về đứa cháu Bình Nghi mà nhà văn Hà Khánh Linh rất mực yêu thương. Ngồn ngộn trong các trang sách là dòng chảy ắp đầy tình cảm giữa bà và cháu. Biến cố 1.8.2010 chính là ngày hai bà cháu bị bắt buộc xa nhau. Vượt lên trên câu chuyện tình cảm trái ngang là tiếng kêu thét về việc hãy cảm thông, thấu hiểu để những tâm hồn trẻ thơ được sống, nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương giới thiệu tác phẩm mới của nhà văn Hà Khánh Linh

“Em còn gì sau chiến tranh” là thiên truyện “dẫn nguồn” nỗi đau từ quá khứ chiến tranh và nó thấm cả vào hiện tại khi đất nước vẫn đứng trước sóng gió để giữ vững hòa bình. Đó là tinh thần chống ngoại xâm giữa những ngày Trung Quốc đặt giàn khoan 981 trong thềm hải phận Việt Nam.

Nhà văn Hà Khánh Linh là một trong những cây bút nữ có bút lực dồi dào và có nhiều thành công ở đất Cố đô cũng như ở miền Trung. Đây là một trong những nhà văn có tác phẩm xuất bản nhiều nhất ở Huế. Đến nay, bà đã xuất bản 25 cuốn sách; trong đó có 2 tập thơ, 10 tập tự truyện và hồi ký, 13 tiểu thuyết.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Giải thưởng Cống hiến 2024: Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc

Tối ngày 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sự kiện lễ trao giải "Cống hiến lần thứ 18" đã diễn ra. Sự kiện do báo Thể thao và Văn hóa phối hợp cùng Truyền hình Thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực thể thao và âm nhạc Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến 2024 Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc
Đưa di sản đến gần hơn với công chúng

Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện nhiều chương trình nhằm đưa giá trị của Quần thể di tích Huế đến gần hơn với công chúng bằng các hình thức khác nhau.

Đưa di sản đến gần hơn với công chúng
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Return to top