ClockThứ Tư, 22/06/2016 14:15

Nhà vệ sinh công cộng thiếu van khóa nước

TTH - Trong khi nhiều nơi trên địa bàn đang thiếu nguồn nước sạch sinh hoạt thì tình trạng lãng phí nước sạch đang xảy ra tại một nhà vệ sinh công cộng ở công viên Thương Bạc (TP. Huế). Hệ thống nước không có van khóa, nước chảy lênh láng cả ngày lẫn đêm.

Hệ thống nhà vệ sinh không có van khóa nước nước

Theo phản ánh của bạn đọc, chúng tôi tìm đến nhà vệ sinh công cộng ở công viên Thương Bạc, sát bên quán cà phê Sao Đêm. Vào đến nhà vệ sinh, đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh hai bể chứa ở nhà vệ sinh cả nam và nữ nước chảy lênh láng. Hệ thống ống dẫn nước, không có van khóa đúng như phản ánh của bạn đọc. Nhà vệ sinh trông rất nhếch nhác, xung quanh có nhiều áo quần cũ của những người tắm xong bỏ lại.

Bác Long (60 tuổi) ở phường An Cựu, người thường xuyên qua nghỉ trưa tránh nóng tại công viên cho hay: “Ngày nào tôi cũng qua nằm nghỉ ở đây và cũng thường xuyên sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Nhưng mỗi lần đi vệ sinh, tôi nhìn thấy nước ở hai bể chứa luôn tràn ra ngoài, chảy lênh láng xuống nền nhà, theo đường ống thoát xuống sông rất lãng phí”.

Theo những người dân xung quanh, tình trạng các vòi không có van khóa để nước chảy lênh láng đã xảy ra chừng hơn nửa tháng nay, trước đó các vòi nước đều có van nhưng bị một số người sống lang thang hay đến nhà vệ sinh tắm phá lấy mang đi bán.

Trước thực trạng đó, quản lý nhà vệ sinh công cộng tại khu vực công viên Thương Bạc cần sớm khắc phục để nước không chảy cả ngày lẫn đêm lãng phí; đồng thời để du khách đến Huế có cái nhìn thân thiện với các nhà vệ sinh công cộng nơi đây.

Võ Thạnh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Lần đầu thấy tây đi …tè bậy

Chọn điểm dừng cho khách nghỉ ngơi ăn uống đừng cho là việc đơn giản, mà đó là sự phục vụ khách, có ý nghĩa đến việc du khách đánh giá chất lượng, uy tín của nhà xe.

Lần đầu thấy tây đi …tè bậy
Gần 60 cơ quan, doanh nghiệp gắn biển nhà vệ sinh công cộng miễn phí

Cơ quan chủ quản trong thực hiện vận động các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện đề án nhà vệ sinh công cộng miễn phí là Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đã có khoảng 60 đơn vị đồng ý gắn biển nhà vệ sinh công cộng miễn phí trước cơ quan, doanh nghiệp mình.

Gần 60 cơ quan, doanh nghiệp gắn biển nhà vệ sinh công cộng miễn phí

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top