Thể thao
Vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2021/22: Tottenham 1-0 Manchester City

Nhà vô địch ra quân muối mặt

ClockThứ Hai, 16/08/2021 07:46
TTH.VN - Trận cầu tâm điểm của vòng 1 giải Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Tottenham và ĐKVĐ Man City diễn ra khuya ngày 15/8 theo giờ Việt Nam. Tất nhiên với thực lực của mình, City được đánh giá nhỉnh hơn rất nhiều, nhất là họ vừa có sự phục vụ của bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng Jack Grealish.

Show diễn của Bruno Fernandes và PogbaĐội hình B của Quỷ đỏ giúp Man City lên ngôiBale lập hattrick, Gà trống níu kéo hy vọng Top 4Đòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions LeagueThắng dễ Burnley, The Kop chen chân vào Top 4

Grealish cần thêm thời gian để hòa nhập với Man City. Ảnh: Internet 

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng Man City đã để thua ba trận sân khách gần nhất trước Tottenham trên mọi đấu trường. Đây là cơ sở rất lớn để người hâm mộ của Gà trống hi vọng đội nhà có thể giành được ít nhất 1 điểm trước nhà vô địch.

Đúng như dự đoán từ trước đó, 45 phút đầu tiên diễn ra với thế trận kiểm soát bóng của Man City còn Spurs chủ động chơi phòng ngự phản công, phong cách quen thuộc của đội bóng này. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, trong khi hàng thủ đội chủ nhà vẫn chưa ổn định thì lần lượt những Guendogan, Fernandinho hay Joao Cancelo đều có những cơ hội cho riêng mình nhưng một chút thiếu may mắn khiến họ không thể ghi tên mình lên bảng điện tử. Ngôi sao được chờ đợi nhất ở trận đấu này, Grealish thi đấu rất tích cực, nhưng bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng đã gần như mất hút trước sức trẻ và lối chơi quyết liệt của hậu vệ trẻ Tanganga bên phía đội chủ nhà.

Với Tottenham, sau khoảng 20 phút thi đấu lép vế và co cụm phòng ngự, đội chủ nhà bắt đầu tổ chức được những đường phản công cực nhanh. Phút 21, nếu không có sự can thiệp kịp thời của Ruben Dias thì Bergwijn đã có cơ hội làm tung lưới Ederson. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Guendogan cứu thua trên vạch vôi cho Man City sau cú vuốt bóng rất nhanh của Moura.

Trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1, cả 2 bên đều có thêm những pha bóng đáng chú ý. Về phía đội khách, họ suýt có được bàn mở tỉ số ở phút 35 nhưng cú trượt chân của Mahrez khiến cú đá của cầu thủ này ở vạch 5m50 đi chệch cột. 5 phút sau, Spurs đáp trả với tình huống phản công chớp nhoáng. Moura chuyền thuận lợi cho Son tăng tốc trước khi thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo nhưng đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, tốc độ nhanh chóng được đẩy lên rất cao với những tình huống ăn miếng trả miếng tới từ hai đội nhưng Tottenham là đội tạo ra được các pha bóng nguy hiểm hơn. Phút 46, Dele Alli cắt bóng từ giữa sân trước khi dốc bóng và chuyền thuận lợi cho Hojbjerg băng lên bên cánh phải, nhưng pha căng ngang của cầu thủ người Đan Mạch cho Son đã bị Ruben Dias chặn đứng.

Đến phút 55, đội chủ nhà cũng có được điều mình muốn. Cũng lại từ một pha phản công chớp nhoáng, Bergwijn tăng tốc từ phần sân nhà và chuyền cho Son. Ngôi sao người Hàn Quốc đảo bóng loại bỏ Ake trước khi tung ra cú dứt điểm hướng vào góc xa làm bó tay Ederson, mở tỷ số trận đấu.

Son ghi bàn duy nhất, giúp Spurs giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Ảnh: Internet

Sau khi có bàn thắng, chiến thuật phòng ngự phản công của Tottenham càng có đất diễn, khi nhà ĐKVĐ buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Bergwijn và Son đều có những tình huống dứt điểm khiến khung thành Ederson chao đảo nhưng vẫn thiếu một chút chính xác để có thể ghi thêm bàn thắng.

Về phía Man City, HLV Pep Guardiola quyết định tung De Bruyne vốn chưa có thể lực tốt nhất vào sân. Ngôi sao người Bỉ nhanh chóng cho thấy đẳng cấp của mình với nhiều đường chuyền khiến hàng thủ Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn. Cũng chính De Bruyne suýt chút nữa đã có bàn gỡ với cú cứa lòng đẳng cấp ở phút 84 nhưng không thắng được thủ thành Lloris.

Chung cuộc, City gây thất vọng khi để thua Tottenham với tỉ số tối thiểu. Thất bại trong ngày ra quân cộng thêm cả trận thua ở Siêu cúp Anh trước đó cho thấy đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề và để bảo vệ ngôi vô địch sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản. Chứng kiến các cầu thủ trên hàng công thi đấu, có lẽ chiến lược gia người Tây Ban Nha cần hối thúc giới chủ Ả Rập sớm mang về Harry Kane để giải quyết bài toán ghi bàn.

Kết quả vòng 1 giải Ngoại hạng Anh ngày 14,15/8:

Leicester 1-0 Wolves

Chelsea 3-0 Crystal Palace

Watford 3-2 Aston Villa

Everton 3-1 Southampton

Burnley 1-2 Brighton

Norwich 0-1 Liverpool

Newcastle 2-4 West Ham

Spurs 1-0 Man City

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top