Thể thao

Nhà vô địch Tour de France và mục tiêu lớn tại Huế

ClockThứ Tư, 04/11/2020 16:45
TTH.VN - Chiều 4/11, BTC Coupe de Huế thông tin, nhà vô địch Tour de France - Cadel Evans đang hướng tới mục tiêu cùng Huế trở thành trung tâm của các giải đua xe đạp đẳng cấp thế giới sau khi ký kết hợp tác với Laguna Lăng Cô để trở thành chủ nhà tổ chức Coupe de Huế 2021.

Chặng 1 Coupe de Hue 2019: Chinh phục Bạch Mã sơnCuộc đua của lòng dũng cảmCoupe de Hue 2019: VĐV đăng ký tham dự đông ngoài dự kiếnHơn 120 VĐV quốc tế đến từ 24 nước tham dự Coupe de Hue 2019Tai nạn tại Coupe de Hue 2019: Đã chuyển VĐV Thái Lan về quê nhàTai nạn tại Coupe de Hue 2019: Hồi chuông cảnh báo sau khi VĐV Lersak Inchai qua đờiCoupe de Huế 2019 - giải đua xe đạp “điên rồ” nhất Việt Nam

Cadel Evans (áo vàng) ở chặng TP. Huế - A Lưới tại Coupe de Huế 2019

Tay đua người Úc - Cadel Evans cho biết, anh đã bị bất ngờ bởi sự chuyên nghiệp của Coupe de Huế 2019 cũng như kinh nghiệm thi đấu của các VĐV tham gia cuộc đua đường trường khắc nghiệt nhất Việt Nam nói trên.

“Từ góc độ của một tay đua, Coupe de Huế là một hành trình vô cùng độc đáo. Nếu phút trước bạn đang đạp xe trên những con đường bằng phẳng, thì ngay sau đó đã nhanh chóng băng qua những cánh đồng lúa với những đàn trâu, phút tiếp theo bạn lại đang leo lên những ngọn núi bao phủ bởi rừng rậm hoang sơ. Nó thực sự phấn khích”, Evans nói.

Coupe de Huế là một cuộc đua xe đạp đường trường 2 chặng 2 ngày, diễn ra lần đầu vào năm 2019 với chặng 1: vua leo núi Bạch Mã là cuộc đua với độ dốc trung bình 8,3% với hành trình 15,2km và chặng 2 Gran Fondo có hành trình từ 70km - 140km đi qua những nơi như tranh vẽ nằm giữa Huế và A Lưới. Trong 2 ngày thi đấu, những tay đua sẽ chinh phục đường đua với tổng chiều dài 155km và độ cao tổng cộng 3.100m.

Mặc dù cuộc đua năm 2020 bị hoãn do COVID - 19, nhưng ở năm 2021, Cadel Evans sẽ trở lại Việt Nam cũng như đồng hành cùng sự kiện này trong 3 năm tới. Với sự góp mặt của Cadel Evans trong vai trò đại sứ của Coupe de Huế, BTC đang hướng đến xây dựng Coupe de Huế trở thành điểm đến không thể bỏ qua ở Đông Nam Á xuất hiện trên lịch thi đấu của các giải đua hàng đầu trên thế giới trong kế hoạch 5 năm tới.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Return to top