Thế giới

Nhà vua Tây Ban Nha ấn tượng về công tác chống dịch của Việt Nam

ClockThứ Năm, 18/06/2020 15:37
Ngày 17/6, tại Cung Zarzuela của Hoàng gia tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha Hoàng Xuân Hải đã trình Thư ủy nhiệm lên Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI.

Có một Việt Nam mạnh mẽ hơn từ khủng hoảng COVID-19Chặn Covid-19 thành công, Việt Nam là quốc gia chiến lược để đầu tưBáo Canada ca ngợi Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19

Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI. (Nguồn: Getty Images)

Tại buổi tiếp sau lễ nhận Thư uỷ nhiệm, Nhà vua Felipe VI đánh giá cao những thành tựu ấn tượng của Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế và những phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những năm gần đây; bày tỏ ấn tượng về thành công của Việt Nam trong việc phòng chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và mong muốn hai nước chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác để sớm vượt qua đại dịch này.

Nhà Vua chúc Đại sứ Hoàng Xuân Hải có nhiệm kỳ thành công và tin tưởng trên cương vị mới, Đại sứ sẽ là cầu nối và đóng góp tích cực cho việc củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Tây Ban Nha và Việt Nam.

Đại sứ Hoàng Xuân Hải đã chuyển lời thăm và lời chúc tốt đẹp nhất của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và phu nhân tới Nhà vua Filipe VI và Hoàng hậu Letizia Ortiz Rocasolano.

Đại sứ cũng chuyển lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mời Nhà Vua và Hoàng hậu thăm chính thức Việt Nam vào thời gian thuận lợi trong tương lai gần.

Đại sứ cũng bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ tại Tây Ban Nha trong bối cảnh hai nước vừa mới tiến hành kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược (2009-2019).

Đại sứ Hoàng Xuân Hải đã chia sẻ những thông tin về thành công khống chế dịch bệnh ở Việt Nam và đánh giá cao những nỗ lực và các biện pháp quyết liệt và hiệu quả mà Chính phủ Tây Ban Nha áp dụng trong việc ngăn chặn dịch COVID-19; nhờ đó từ 21/6, Chính phủ có thể dỡ bỏ tình trạng báo động đã kéo dài hơn 3 tháng qua.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng dưới sự trị vì anh minh của Nhà Vua, sự lãnh đạo sáng suốt của Chính phủ, nhân dân Tây Ban Nha sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này, tiếp tục xây dựng Vương quốc Tây Ban Nha ngày càng phồn vinh và hạnh phúc.

Đại sứ khẳng định, với tinh thần trách nhiệm, nhất là trên cương vị Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an, Liên hợp quốc, Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế trong đó có Tây Ban Nha trong việc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, tập trung nguồn lực, nghiên cứu, tìm ra vắcxin, thuốc đặc trị và phác đồ điều trị, tiến tới kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này; đồng thời thúc đẩy hợp tác, khôi phục lưu thông hàng hóa, chuỗi cung ứng toàn cầu và các hoạt động kinh tế-thương mại nhằm phục hồi nền kinh tế toàn cầu và ở từng nước.

Đại sứ Hoàng Xuân Hải cũng cam kết sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Tây Ban Nha trong thời gian tới, nhất là trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng như nông nghiệp, năng lượng, khoa học công nghệ, giáo dục, môi trường và chống biến đổi khí hậu... vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển thịnh vượng trên toàn thế giới./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top