ClockThứ Bảy, 22/04/2017 09:53

Nhà vua Thái Lan Vajiralongkorn chính thức lên ngôi vào cuối năm

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 21/4, Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam cho biết lễ đăng quang của Nhà vua Vajiralongkorn sẽ diễn ra vào cuối năm nay, sau lễ hỏa táng Nhà vua Bhumibol Abdulaydej.

Quốc vương Thái Lan sẽ ký Hiến pháp mới trong tuần nayTân vương và hi vọng mới ở Thái LanThái Lan chính thức có quốc vương mới

Nhà vua Vajiralongkorn sau lễ ký ban hành Hiến pháp năm 2017 ở Bangkok ngày 6/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với các phóng viên, ông Krea-ngam nói: “Vào khoảng cuối năm sẽ diễn ra lễ đăng quang,” tuy nhiên ông không nói rõ cụ thể là tháng nào. 

Trước đó, các phương tiện truyền thông Thái Lan và quốc tế đều dẫn các nguồn tin giấu tên nói rằng lễ hỏa táng nhà vua Bhumibol dự kiến diễn ra trong 5 ngày vào cuối tháng 10. 

Lễ đăng quang của nhà vua mới được cho là dấu mốc đánh dấu sự trở lại bình thường của hoạt động chính trị, xã hội sau một năm để tang nhà vua quá cố và sau đó Thái Lan sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử, dự kiến vào cuối năm 2018. 

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã nói rằng lệnh cấm tụ tập chính trị sẽ được dỡ bỏ vào khi nhà vua mới đăng quang./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Quả ngọt

Những quả mãng cầu thật đẹp giống Thái Lan, Đài Loan và cả mãng cầu ta (giống Việt Nam) do chính tay anh Nguyễn Quang Mỹ, chủ Trang trại Quang Mỹ Garden, trồng và chăm sóc sẽ được cung cấp cho thị trường Huế trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đây là những “quả ngọt” sau 2 năm ròng anh Mỹ bỏ công cải tạo vùng đất đồi Hương Trà để trồng cây ăn trái nghịch vụ.

Quả ngọt
Return to top