ClockThứ Ba, 28/02/2017 22:13

Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

TTH - Ngày 28/2, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko chính thức lên đường sang thăm Việt Nam. Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên tới Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu, theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã tới Hà NộiNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt NamNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trồng lúa, nuôi tằm trong Hoàng cungVì sao Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu chọn Huế để tới thăm

 Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko khởi hành sang thăm Việt Nam từ sân bay Haneda, Tokyo ngày 28/2. Ảnh: AFP

"Chúng tôi hy vọng, chuyến thăm của chúng tôi đến Việt Nam sẽ đóng góp vào sự phát triển hơn nữa trong việc hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa hai nước", Nhà vua Akihito nói tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Theo kế hoạch được Cơ quan Hoàng gia Nhật Bản công bố, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ đến thăm Hà Nội và Huế.

Sau chuyến thăm Việt Nam từ ngày 28/2-5/3, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ đến thủ đô Bangkok của Thái Lan để gặp Nhà vua Maha Vajiralongkorn, người vừa lên ngôi hồi cuối năm ngoái.

Chuyến thăm được đánh giá là một sự kiện quan trọng, mang ý nghĩa biểu tượng, tạo nên một dấu mốc lịch sử trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Sự kiện cũng thể hiện tình cảm và sự quan tâm của Nhật Bản đối với đất nước và nhân dân Việt Nam.

LÊ THẢO (Lược dịch từ AFP & CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Hoàng tri ân các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 1/1, Nhật Hoàng Naruhito gửi tới người dân Nhật Bản thông điệp mừng Năm mới 2021, trong đó gửi lời tri ân các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nêu bật những khó khăn và thách thức mà các nhân viên y tế tuyến đầu đang phải chống đỡ trong bối cảnh số ca mắc mới ngày một tăng cao.

Nhật Hoàng tri ân các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh
Return to top