ClockChủ Nhật, 05/03/2017 16:29

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản rời Huế sang thăm Thái Lan

TTH.VN - Trưa 5/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản rời khách sạn La Residence (TP Huế) về sân bay Phú Bài kết thúc chuyến thăm tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Nhà lưu niệm cụ Phan Bội ChâuNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Đại NộiChùm ảnh: Nhật Hoàng và Hoàng hậu thăm Đại Nội, thưởng thức nhã nhạc cung đìnhChùm ảnh: Nhật Hoàng và Hoàng hậu chính thức thăm HuếNhật Hoàng và Hoàng hậu đến HuếGặp những nghệ sĩ Nhã nhạc từng biểu diễn phục vụ Nhật hoàng

Tháp tùng, chia tay tạm biệt Nhà vua và Hoàng hậu có các ông: Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch; Nguyễn Quốc Cường, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản; Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam;  Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành và đông đảo người dân, học sinh, tình nguyện viên Nhật Bản...

Đông đảo người dân Cố đô tạm biệt Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trước cổng khách sạn La Residense 

Trước lúc rời sân bay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao bày tỏ vui mừng về kết quả các hoạt động của Nhà vua và Hoàng hậu trong những ngày đến thăm Việt Nam; đồng thời, chia sẻ lãnh đạo và Nhân dân tỉnh nhà dành nhiều tình cảm nồng hậu, sự quan tâm và luôn dõi theo các hoạt động hết sức có ý nghĩa với  mong muốn Nhà vua và Hoàng hậu có khoảng thời gian thư thái và lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp trong những ngày lưu viếng tại Cố đô Huế.

Đáp lại lời chia sẻ của lãnh đạo tỉnh tại buổi chia tay, Nhà vua Nhật Bản cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của chính quyền và người dân Cố đô, đặc biệt các em học sinh, sinh viên khi vừa đặt chân xuống sân bay Phú Bài. Nhà vua cho rằng, những ngày lưu lại ở Thừa Thiên Huế hết sức ý nghĩa, giúp Nhà vua và Hoàng hậu hiểu và trải nghiệm thêm về những danh thắng, bản sắc văn hóa cổ xưa cũng như con người xứ Huế thân thiện, mến khách từ lâu đã gắn bó mật thiết với đất nước, con người Nhật Bản. Thông qua chuyến thăm này, Nhà vua và Hoàng hậu mong muốn hai đất nước, hai quốc gia tiếp tục tăng cường mối quan hệ tốt đẹp, cùng đẩy mạnh hợp tác phát triển trên các lĩnh vực trong thời gian đến.

Theo kế hoạch, sau khi rời sân bay Phú Bài, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản dừng chân tại Băng Cốc (Thái Lan).

Một số hình ảnh Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản rời Huế vào trưa 5/3:

Đoàn xe hộ tống Nhà vua và Hoàng hậu đi đến chân cầu vượt Thủy Dương

Lãnh đạo cấp cao của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và UBND tỉnh có mặt để tạm biệt Nhà vua và Hoàng hậu

Bắt tay trước lúc lên đường, Nhà vua và...

Hoàng hậu Nhật Bản mong rằng mối bang giao giữa 2 nước Việt - Nhật sẽ luôn bền chặt

Tạm biệt Cố đô Huế

Chuyên cơ chở Nhà vua và Hoàng hậu rời sân bay Phú Bài

... trước sự lưu luyến của những người có mặt tại sân bay

Nhóm PV (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top