ClockThứ Tư, 08/12/2021 12:56

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

TTH.VN - Nhạc sĩ Phú Quang vừa qua đời vào lúc 8h45 ngày 8/12 tại Bệnh viện Việt Xô, Hà Nội sau gần 2 năm trị bệnh.

Khai mạc trại sáng tác nhạc “Phú Lộc – Khúc ca ngày mới”Chương trình Âm sắc ViệtSao Mai cho Huế

Nhạc sĩ Phú Quang giao lưu với khán giả trong dịp đến Huế tham gia trại sáng tác “Huế xưa và nay”. Ảnh Tư liệu

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội. Ông từng học tại Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc, sau đó công tác tại các nhà hát, làm việc cho các dàn nhạc ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Ông nổi tiếng với những bản tình ca, những ca khúc trữ tình viết về Hà Nội. Những bản tình ca, như: Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông... được rất nhiều người yêu thích, đón nhận.

Năm 2018, nhạc sĩ Phú Quang đến Huế tham gia trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay” do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp tổ chức, cùng với các nhạc sĩ: Đỗ Hồng Quân, Tôn Thất Lập, Phú Quang, Vũ Duy Cương, Lê Minh Sơn, Vũ Thiết…

Trong chuyến đi này, nhạc sĩ Phú Quang đã sáng tác ca khúc về Huế mang tên “Còn trong ký ức”, phổ thơ của nhà thơ Thái Thăng Long. Bài hát được viết bằng giai điệu man mác hoài niệm, đậm chất sang trọng mà gần gũi để khắc họa nỗi nhớ của người nhạc sĩ về thời trai trẻ của ông với Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng

Trong Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (Lebadang Memory Space) trên ngọn đồi Kim Sơn (phường Thủy Bằng, TP. Huế), những người yêu nghệ thuật cũng như bạn hữu, có mối thâm tình đã cùng tưởng niệm bà Myshu Lebadang – phu nhân cố họa sư Lê Bá Đảng – vừa qua đời hôm 26/12 tại Pháp ở tuổi 94.

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng
Nhạc sĩ Hoàng Sông Hương với những ca khúc về Huế

Có những nhạc sĩ mà tên tuổi gắn liền với những ca khúc đi cùng năm tháng, nhạc sĩ Hoàng Sông Hương là một trong số đó. Ông là nhạc sĩ được công chúng biết đến và yêu thích với những ca khúc quen thuộc: Tình ta biển bạc đồng xanh, Phố biển tình anh, Tiếng dạ tiếng thương, Tình người hương lúa, Huyền thoại trăng Nhật Lệ, Thành Huế chúng mình thương, Nhớ Ngự Bình… trong những thập kỷ qua.

Nhạc sĩ Hoàng Sông Hương với những ca khúc về Huế

TIN MỚI

Return to top