Thế giới

Nhận 500 triệu USD sau khi ly dị nhà tài phiệt Anh

ClockThứ Sáu, 28/11/2014 14:18
TTH.VN - Người vợ một nhà tài phiệt ở London ngày 28/11 đã nhận được số tiền 500 triệu USD, số tiền lớn nhất cho một vụ dàn xếp ly hôn tại Anh.

Theo AFP, chi tiết về số tiền được trả cho bà Jamie Cooper-Hohn, người Mỹ, 49 tuổi, chỉ được tiết lộ sau khi một biên bản ban đầu về phán quyết của tòa án đã được cung cấp cho các luật sư. 

Bà Cooper-Hohn đã quyết định ly dị người chồng của bà, ông Chris Hohn, 48 tuổi, một nhà quản lý quỹ đầu tư rủi ro, sau 15 năm chung sống. Bà Cooper được cho là muốn nhận được số tiền lên đến hơn 1 tỷ USD. 

 

Ảnh minh họa

Trước đó, ông Chris đã đề nghị chia cho bà 1/4 số tài sản của mình nhưng và Cooper cho rằng toàn bộ số tài sản của họ có được là phát sinh sau thời gian hôn nhân nên bà phải được hưởng một nửa số này. 

Ông Chris và bà Cooper đã quyết định cưới nhau sau khi học chung tại trường Havard và đã có 4 đứa con. Họ cùng sáng lập ra Quỹ Đầu tư Phát triển Trẻ em để giúp những người nghèo tại các nước đang phát triển. 

Từ năm 2006-2011, ông Hohn được cho là đã chi khoảng hơn 1,5 tỷ USD cho các hoạt động xã hội và phát triển cộng đồng và được phong tước Hiệp sỹ và vào năm 2014. 

Trước tòa, ông Hohn cho biết: “Tôi là một người cực giỏi kiếm tiền”. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định ông “không quan tâm lắm đến tiền” vì nó không mang lại hạnh phúc cho ông. 

Các chuyên gia về luật pháp cho biết vụ dàn xếp ly hôn này là vụ lớn nhất tại Anh. Tuy nhiên, họ cũng thận trọng khi được hỏi rằng liệu đây có phải là vụ dàn xếp ly hôn lớn nhất từ trước đến nay không bởi có nhiều vụ dàn xếp ly hôn được cho là đình đám hơn nhưng lại không được công bố rộng rãi. 

Mặc dù vậy, vụ việc này cũng khiến số tiền dàn xếp ly hôn trị giá gần 300 triệu USD năm 2011 giữa nhà tài phiệt người Nga Boris Berezovsky và vợ mình bà Galina Besharova- số tiền kỷ lục trước đó, hoàn toàn bị lu mờ./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top