Thể thao

Nhận diện bảng A

ClockThứ Năm, 20/11/2014 06:13
TTH - Ngày 22/11, vòng đấu bảng AFF cup 2014 sẽ khởi tranh tại Việt Nam và Singapore. Việc không nằm trong bảng “tử thần” (bảng B: Singapore, Thái Lan, Malaysia và Myanmar) cùng lợi thế sân nhà khiến tuyển Việt Nam được đánh giá rất cao ở bảng A. Nhưng nếu chủ quan, các chàng trai áo đỏ có thể sẽ phải trả giá…

Đơn giản và hiệu quả - đó là diện mạo của tuyển Việt Nam dưới trướng HLV Nhật Bản Miura. Điều này được chứng minh qua một loạt trận giao hữu trước Myanmar (thắng 6-0), Hồng Kông (thắng 3-1), U23 Bahrain (thắng 3-0), sinh viên Hàn Quốc (thắng 3-0), Malaysia (thắng 3-1) và chỉ để thua trước Palestine 1-3.

Cũng trong khoảng thời gian trên, ông thầy Miura còn tạo điều kiện để hàng loạt chân sút trẻ tài năng như Quế Ngọc Hải, Đào Huy Khánh, Khuất Hữu Long, Võ Huy Toàn, Đinh Tiến Thành… có cơ hội thể hiện, và điều này đã tạo nên cạnh tranh khốc liệt – nhưng tích cực – giữa các cựu binh và lính mới khi những Âu Văn Hoàn, Đào Văn Phong, Huỳnh Quốc Anh, Nguyễn Vũ Phong hoặc phải ngồi trên ghế dự bị, hoặc phải nói lời chia tay với AFF Suzuki cup 2014.
Lực lượng hiện tại của tuyển Việt Nam khá dồi dào, nhất là 2 tuyến tiền đạo và tiền vệ. Bên cạnh 2 chân sút đã thành danh là Lê Công Vinh, Nguyễn Hải Anh, hàng công của đội quân áo đỏ còn có thêm 2 lựa chọn là Vũ Minh Tuấn và Hải Anh. Ở tuyến tiền vệ, ngoài Văn Quyết, thì gương mặt trẻ Ngô Hoàng Thịnh (đội trưởng tuyển Olympic dự ASIAD 17) và Nguyễn Huy Hùng chơi ngày càng lên chân. Đây là những bổ sung hợp lý trong trường hợp Tấn Tài và “máy quét” Minh Châu chấn thương hoặc sa sút phong độ.
Ở bảng A, dưới thời HLV David Booth, Lào không còn là “rổ đựng banh” nhưng điều này không có nghĩa đội bóng xứ Triệu voi có thể gây áp lực lên phía tuyển Việt Nam. Đơn giản, với một lực lượng trẻ mà nòng cốt là nhóm cầu thủ vừa trở về từ ASIAD 17, bên cạnh non kém về kinh nghiệm, kỹ - chiến thuật, khó để tin đoàn quân của HLV David Booth có đủ bản lĩnh để trụ vững trước sức nóng của hàng ngàn CĐV áo đỏ trên sân Mỹ Đình.
Chính sách nhập tịch ngoại binh và kêu gọi các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài trở về khoác áo ĐTQG khiến Philippines trở nên đáng gờm. Với 17 cầu thủ đến từ các nền bóng đá như Anh, Đức, Hà Lan, Mỹ, Đan Mạch và Bỉ, tuyển Philippines thừa sức gây khó dễ trước bất kỳ đối thủ nào, và trước đó, việc đoàn quân của HLV Thomas Dooley 2 lần liên tiếp đánh bại tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2010 (thắng 2-0) và 2012 (thắng 1-0) là một minh chứng.
Bốn lần vào đến chung kết AFF Suzuki cup nhưng không một lần đứng trên đỉnh vinh quang càng khiến Indonesia khát khao hơn trong việc chinh phục giải đấu cao nhất khu vực.
Tuy không còn những Bambang Pamungkas hay Elie Aiboy nhưng Indonesia vẫn đáng sợ với Firman Utina, Muhammad Ridwan, Raphael Maitimo, Christian Gonzalez, Sergio van Dijk (chân sút gốc Hà Lan) hay tài năng trẻ Evan Dimas. Không chỉ vậy, với sự trở lại của “người quen” Alfred Riedl, đội bóng xứ vạn đảo có thêm một vũ khí lợi hại trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng A với tuyển Việt Nam bởi đến thời điểm hiện tại, chưa có HLV nước ngoài nào am hiểu bóng đá Việt Nam bằng ông thầy người Áo.
22-11: 16h: Philippines – Lào ;
           19h: Việt Nam – Indonesia
25-11: 16h: Philippines – Indonesia;
           19h: Việt Nam – Lào
19h ngày 28-11: Indonesia – Lào
và Việt Nam - Philipines
 
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top