ClockThứ Bảy, 13/11/2021 20:31

Nhận diện rõ bản đồ dịch tễ để có giải pháp phòng dịch phù hợp

TTH.VN - Nội dung này được UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Huế và họp trực tuyến với 36 phường, xã diễn ra vào tối 13/11.

Yêu cầu xét nghiệm nhanh hàng tuần cho người làm việc tại các chợĐảm bảo trật tự đô thị gắn với phòng, chống dịchThần tốc truy vết sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng

Phường Hương Vinh lập chốt phong toả trong đêm  

Tham dự cuộc họp có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo các sở, ban ngành.

Những ngày qua, địa bàn TP. Huế liên tục xuất hiện các ổ dịch tại các phường Hương Phong, Vỹ Dạ, An Cựu, Phú Hậu... ghi nhận hàng chục ca dương tính trong cộng đồng. Ngày 13/11 xuất thêm các ổ dịch mới với nhiều ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng, như Hương Vinh, Thuận Lộc, An Đông..., nguy cơ lây nhiễm rất cao, gây hoang mang lo lắng và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định cho biết, thành phố đang nỗ lực tầm soát diện rộng để sớm phát hiện các ổ dịch tiềm ẩn (nếu có). Trong đó, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố thường xuyên chỉ đạo các vấn đề phát sinh, đưa ra các giải pháp trong phòng chống dịch, thành phố tiếp tục dồn lực để phòng chống dịch, “cắt đứt” nguồn lây; tiếp tục rà soát các hộ khó khăn để có sự hỗ trợ kịp thời.

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, hiện thành phố đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng dịch, khẩn trương truy vết nhanh, xét nghiệm diện rộng và kiểm soát chặt các hộ dân thực hiện cách ly giám sát tại nhà, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19... Tuy nhiên, hiện một số phường chưa triển khai tiêm vắc-xin cho đối tượng từ 18 - 59 tuổi trên địa bàn do liên quan đến chùm ca bệnh như Hương Phong, An Tây, Vỹ Dạ... Ngoài ra, do địa bàn rộng, lực lượng cán bộ y tế tại cơ sở “mỏng”, ngoài công tác phòng chống dịch còn tham gia công tác tiêm chủng, công tác khám chữa bệnh nên thiếu nhân lực trầm trọng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu TP. Huế dồn lực để sớm dập dịch ở 3 ổ dịch mới: Hương Vinh, Phú Hậu, Thuận Lộc; sớm hoàn thành tầm soát tiểu thương ở tất cả các chợ trên địa bàn. Theo đó, phải nhận diện rõ bản đồ dịch tễ để có giải pháp phù hợp, tỉnh sẽ hỗ trợ lực lượng giúp thành phố sớm hoàn thành tầm soát diện rộng, lấy mẫu các trường hợp liên quan đến các điểm dịch phức tạp. Trong đó, phải nắm dữ liệu ngay từ các chốt kiểm soát để có biện pháp đối với các trường hợp người về từ các địa phương khác nhằm giám sát chặt chẽ đầu vào đúng quy định, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống, dịch. 

Tin, ảnh: Khánh Thư

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top