ClockThứ Ba, 17/03/2020 15:05

Nhân lên hành động đẹp.

TTH - Người làm điều tốt, họ không cần ai biết đến. Nhưng chính họ đã góp phần gieo thêm vào lòng người niềm tin, sự hy vọng về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cựu chiến binh làm đẹp phố phườngCán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế không tham của rơi

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế trao trả tiền cho người dân bị kẻ gian lấy trộm

Một sáng sớm, khi đang ngồi uống nước dọc tuyến đường Lê Lợi cạnh Đập Đá, anh Phan Văn Hòa, trú phường An Đông (TP. Huế) thấy một người phụ nữ bế một đứa trẻ, bất ngờ mở cửa ô tô lao xuống sông Như Ý tự tử. Thấy vậy, anh Hòa vội nhảy xuống sông cứu hai người lên bờ an toàn trước sự ngỡ ngàng của mọi người. 

Anh Hòa chỉ là một người chạy xe ôm nghèo, nhưng có tấm lòng bao dung, hành động dũng cảm. Với những người chứng kiến sự việc thì anh thực sự là một người hùng. Cảm kích trước hành động đẹp của anh Phan Văn Hòa, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tặng giấy khen cho anh. 

Mới đây, trong lúc đang đổ xăng cho khách, anh Trần Công Hân, nhân viên Cửa hàng Xăng dầu số 1 tỉnh phát hiện một chiếc ví màu đen của ai sơ ý đánh rơi. Nhặt được, anh Hân đã đến Công an phường Phú Nhuận (TP. Huế) trình báo với mục đích nhờ tìm chủ của chiếc ví để trả lại.

Sau thời gian xác minh, Công an phường Phú Nhuận đã tìm được chủ nhân chiếc ví và tiến hành các thủ tục cần thiết để trao trả. Số tiền trong chiếc ví không nhiều, nhưng nhiều loại giấy tờ quan trọng đã được chủ nhân chiếc ví nhận lại trong niềm vui khôn xiết. Hành động ý nghĩa của anh Trần Công Hân được mọi người đánh giá cao. Tuy nghèo, nhưng anh không tham của rơi.

Trong lúc tuần tra, kiểm soát địa bàn, hai cán bộ, chiến sĩ cảnh sát khu vực Công an phường Thủy Biều (TP. Huế) là Lê Thế Dũng và Nguyễn Mạnh Long phát hiện một chiếc ví của ai đánh rơi trên đường Bùi Thị Xuân. Sự việc ngay sau đó được hai cảnh sát khu vực báo cáo đơn vị. Chỉ thời gian ngắn, chủ nhân chiếc ví là ông Nguyễn Đăng Quốc, trú tại 131 Phan Đình Phùng (TP. Huế) nhận được tài sản đánh rơi của mình.

Ông Quốc xúc động: “Tôi làm nghề lái xe du lịch. Đối với tôi, giấy tờ là điều quan trọng nhất. Cảm ơn Công an phường Thủy Biều rất nhiều”. Ông cũng đã không quên viết thư cảm ơn gửi Công an tỉnh và Công an TP. Huế về nghĩa cử cao đẹp của hai cảnh sát khu vực.

Trước đó, anh Phan Trọng Huy (SN 1995), trú tại 19 Lê Hữu Trác, phường Tây Lộc (TP. Huế) khi đang điều khiển xe taxi lưu thông trên đoạn đường Tố Hữu thì phát hiện một người nước ngoài đánh rơi một túi xách cá nhân, bên trong là tiền và nhiều vật dụng có giá trị. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Huế nhanh chóng ra thông báo và xác minh được người đánh rơi số tài sản trên là ông Akim Myriamj Werelds, một khách du lịch quốc tịch Bỉ.

Luôn nhớ bài học "nhặt được của rơi, tìm người trả lại", một nhóm học sinh Trường THCS Trần Phú (TP. Huế) đã nhặt được một chiếc điện thoại đắt tiền, phía sau ốp điện thoại có một triệu đồng. Nhóm học sinh này đã mang đến Công an phường Phước Vĩnh để trình báo và giao nộp.

“Người làm điều tốt, họ không cần ai biết đến. Nhưng chính họ đã góp phần gieo thêm vào lòng người niềm tin, sự hy vọng về những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Mong rằng, ngày càng có nhiều nghĩa cử cao đẹp, nhất là trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Huế nói riêng và toàn tỉnh nói chung”, Thượng tá Dương Khắc Tiệp, Phó trưởng Công an TP. Huế tâm sự.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò tình nguyện, lan tỏa hành động đẹp

Nội dung trên được UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định nhấn mạnh tại buổi làm việc với các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện trên địa bàn TP. Huế. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Trần Hùng Nam, lãnh đạo thành phố và 21 CLB, đội, nhóm tình nguyên trên địa bàn thành phố.

Phát huy vai trò tình nguyện, lan tỏa hành động đẹp
“Chủ công” đánh án

Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP. Huế đã lập nhiều chiến công xuất sắc, triệt phá nhiều vụ án, vụ việc nghiêm trọng về an ninh trật tự.

“Chủ công” đánh án
Nhà giáo và những hành động đẹp

Nhiều tấm gương trong ngành Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) đã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể, ý nghĩa.

Nhà giáo và những hành động đẹp
Nhân lên những hành động đẹp

Nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực của mỗi tổ chức, cá nhân trong tỉnh về học và làm theo tấm gương của Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhân lên những hành động đẹp.

Nhân lên những hành động đẹp
Return to top