ClockThứ Ba, 14/01/2020 06:00

Nhân lên hành động đẹp

TTH - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để phòng, chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên được các cấp ủy Đảng trực thuộc Đảng bộ TP. Huế tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện.

Tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị- tư tưởngXây dựng nếp sống văn minh đô thị: Cán bộ, đảng viên đi trước

Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư (ngoài cùng, bên phải) tặng giấy khen và chúc mừng các tập thể, cá nhân có những việc làm cụ thể, thiết thực về học Bác​

Điển hình

Thấm nhuần tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống của Bác, chị Nguyễn Thị Thanh Hồng, Chi hội trưởng Chi hội 4, Hội LHPN phường Thuận Lộc đã thành lập một nhóm thợ thêu. Ngoài tạo công ăn, việc làm ổn định cho 20 phụ nữ, chị Hồng còn thường xuyên thăm hỏi, động viên các chị nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và công việc.

“Dù mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, nhưng họ có cùng điểm chung là việc làm không ổn định. Sau một thời gian suy nghĩ, tôi quyết định thành lập nhóm thợ thêu này. Từ khi nhóm đi vào hoạt động, không chỉ tạo môi trường gắn bó, hỗ trợ, giúp đỡ nhau, mà chúng tôi thường sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống. Đó là lý do ai cũng cố gắng làm việc hết sức mình, vì quyền lợi và trách nhiệm của nhau”, chị Nguyễn Thị Thanh Hồng chia sẻ. 

Là Giám đốc Xí nghiệp cơ khí - sửa chữa thuộc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế, anh Trần Ngọc Vỹ luôn tìm tòi, sáng tạo để cải tiến phương tiện kỹ thuật, máy móc. Anh Vỹ và tập thể tổ cơ khí, tổ máy của xí nghiệp đã nâng cấp, sửa chữa nhiều loại xe chuyên dụng, tiết kiệm cho công ty hàng trăm triệu đồng. Điển hình, sau một thời gian mày mò, nghiên cứu, anh Vỹ đã sửa chữa thành công động cơ xe cuốn ép rác BKS 75C - 2689 hỏng từ năm 2008, tiết kiệm cho công ty hơn 400 triệu đồng. Từ thành công đó, anh tiếp tục nhận sửa chữa, đại tu xe ô tô cuốn ép rác BKS 75DA-0012 tiết kiệm hơn 80 triệu đồng; gia công chế tạo mới bộ lốc tích công suất xe tưới nước rửa đường…

Giám đốc Trần Ngọc Vỹ tâm sự: “Bác Hồ từng dạy, nhiệm vụ của khoa học, kỹ thuật là cực kỳ quan trọng, cho nên mọi ngành, mọi người đều phải tham gia công tác khoa học, kỹ thuật, để nâng cao năng suất lao động, sản xuất ra nhiều của cải vật chất. Đó là động lực để tôi luôn nỗ lực trong mọi công việc được giao”.

Từ năm 2010 đến nay, cô Hồ Thị Kiều Chinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Thủy Xuân luôn là cán bộ quản lý năng động, tích cực, sáng tạo, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật ứng dụng thực tế mang lại hiệu quả cao, đem lại nhiều thành tích cho nhà trường. Giai đoạn 2010-2011, Trường mầm non Thủy Xuân là một trong những trường khó khăn nhất, nhì ở TP. Huế thì nay đã vươn lên trở thành trường mầm non nằm trong tốp các trường có uy tín, chất lượng của thành phố. Bản thân cô Hồ Thị Kiều Chinh được lãnh đạo tỉnh tặng nhiều bằng khen trong các phong trào thi đua yêu nước; thành phố tặng nhiều giấy khen liên tục qua các năm học.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Huế Trần Thị Hải Yến cho biết: Tuy còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, nhưng chính nhờ đẩy mạnh việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nên đã có chuyển biến tích cực, làm thay đổi nhận thức, hành động, việc làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ TP. Huế.

Nhân lên hành động đẹp

Bà Trần Thị Hải Yến cũng cho hay: “Tình trạng thiếu gương mẫu, suy giảm ý chí phấn đấu, vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên không phải là không có. Thời gian qua có không ít cán bộ, đảng viên đã bị Thành ủy Huế xóa tên trong danh sách đảng viên. Vì vậy, đẩy mạnh việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về học Bác là điều hết sức cần thiết”.

Thành ủy Huế xác định, một trong những giải pháp để có thêm những tập thể, cá nhân điển hình về học và làm theo tấm gương của Bác chính là tập trung lãnh, chỉ đạo việc rà soát, xử lý những trường hợp cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng trong từng chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TP. Huế; xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa trong cán bộ, đảng viên. Mặt khác, các tổ chức Đảng, đảng viên phải thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình, là tấm gương điển hình để quần chúng học tập, làm theo. 

Đánh giá về quá trình thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thời gian qua, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư khẳng định: “Tuy đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nhưng việc phát hiện, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về học Bác trên địa bàn TP. Huế còn những hạn chế nhất định. Vì vậy, thời gian tới, Thành ủy Huế tập trung chỉ đạo, làm nổi bật hơn nữa những hành động “làm theo” của cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng. Muốn vậy, ngoài tăng cường các giải pháp thì một trong những yếu tố hết sức quan trọng là cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cần bám sát cơ sở, gần dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của dân; tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Từ đó, nhân lên những hành động đẹp, những việc làm ý nghĩa, thiết thực trong học tập và làm theo Bác”.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Học và làm theo Bác “không ở đâu xa”

Bằng những việc làm cụ thể, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 - đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thành những chương trình hành động thiết thực ở cơ sở.

Học và làm theo Bác “không ở đâu xa”
Return to top