ClockThứ Hai, 19/10/2020 14:23

Nhân lên việc làm ý nghĩa

TTH - Hội Phụ nữ (HPN) Công an tỉnh hiện có gần 400 cán bộ, hội viên sinh hoạt tại 25 HPN cơ sở. Với tỷ lệ nữ chiếm 30% quân số của ngành và được phân công ở các lĩnh vực công tác như: An ninh, cảnh sát, xây dựng lực lượng, hậu cần, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, phụ nữ Công an tỉnh đều khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữThêm kinh nghiệm khởi nghiệp cho phụ nữ

Phụ nữ Công an tỉnh chung tay, góp sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: AP

Nhiều công trình ý nghĩa, nhân văn

Theo chân hội viên HPN Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đến xã Hồng Thủy (A Lưới), chúng tôi mới hiểu giá trị của công trình “Cấp phát chứng minh Nhân dân (CMND) tại địa bàn vùng sâu vùng xa và miền núi vào các ngày nghỉ trong tuần” do HPN và Đoàn Thanh niên đơn vị phụ trách.

Là xã đặc biệt khó khăn, giáp biên giới Việt- Lào, nằm cách trung tâm huyện A Lưới khoảng 30km về phía Tây Nam, xã Hồng Thủy có phần lớn là người dân tộc thiểu số sinh sống. Đời sống bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, phương tiện đi lại, trình độ nhận thức còn hạn chế nên nhiều người đã lớn tuổi vẫn không có giấy tờ tùy thân hoặc giấy CMND đã quá cũ, không thể sử dụng được. Vì thế, khi nghe tin cán bộ Công an tỉnh đến làm thủ tục cấp, phát CMND tại trụ sở UBND xã, ngay từ sáng sớm có rất đông người dân đã đến trụ sở xã đợi để làm thủ tục cấp đổi CMND.

Thượng tá Hoàng Thị Mai, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: Công trình này được triển khai từ năm 2012, đến nay vẫn được duy trì và hoạt động hiệu quả. Những ngày nghỉ cuối tuần, HPN và Đoàn Thanh niên đơn vị tổ chức các chuyến đi đến các xã miền núi thuộc huyện A Lưới để thực hiện thủ tục cấp, đổi CMND cho đồng bào, giúp người dân đỡ đi lại vất vả. Chỉ tính từ năm 2019 đến nay, đơn vị đã tiến hành cấp đổi cho gần 9.000 trường hợp. Không chỉ tổ chức làm thủ tục tại trụ sở UBND xã, đoàn còn đến tận nhà những trường hợp già yếu, ốm đau để làm thủ tục hành chính.

Anh Hồ Văn Thời trú tại bản Pa Ay, xã Hồng Thủy chia sẻ: Mẹ tôi 90 tuổi, sức khỏe giảm sút, không còn đi lại được nữa nên việc đến trụ sở để làm các thủ tục cấp đổi CMND là khó có thể thực hiện được. Trong khi bà lại rất cần giấy CMND để làm các thủ tục như bảo hiểm y tế khi đau ốm hoặc chế độ cho người cao tuổi nên gia đình rất lo lắng. Được các chị công an đến giúp đỡ làm tận nhà, gia đình tôi rất vui mừng.

Với HPN Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC), bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, các hội viên còn chủ động đưa ra những sáng kiến, cách làm hay, từ đó mạnh dạn tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thực hiện. Công trình phụ nữ kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật trên lĩnh vực xuất nhập cảnh tại các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp và địa bàn dân cư được HPN Phòng QLXNC triển khai thực hiện từ năm 2016, đến nay công trình được duy trì hoạt động và phát huy hiệu quả.

Đây là 2 trong số nhiều công trình tiêu biểu của phụ nữ Công an tỉnh, vừa phục vụ tốt công tác nghiệp vụ của ngành, vừa đáp ứng kịp thời nguyện vọng của Nhân dân, mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc. Với gần 30 công trình, phần việc HPN các đơn vị đăng ký thực hiện đã góp phần cùng cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đổi mới, sáng tạo, hướng về cơ sở

Thực hiện đề án điều động công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã, nhiều chị đã tự nguyện xung phong về cơ sở. Hiện nay, Công an tỉnh có hơn 80 cán bộ nữ được điều động, bố trí về công tác tại công an các xã, phường, thị trấn; trong đó có 1 đồng chí giữ chức vụ Phó trưởng Công an xã. Tại đây, các chị đã phát huy tính xung kích, đi đầu, nỗ lực cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Thời điểm dịch COVID -19 diễn biến phức tạp, HPN các cấp trong Công an tỉnh đã kịp thời và thường xuyên tuyên truyền cách phòng, chống dịch đến các hội viên; đồng thời vận động các tổ chức cơ sở hội đóng góp kinh phí để hỗ trợ công tác phòng chống dịch với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng; đã tổ chức trao tặng hơn 1.500 chai nước rửa tay diệt khuẩn, 2.500 khẩu trang vải sát khuẩn; 1.500 đôi găng tay y tế cùng nhiều nhu yếu phẩm khác cho các khu cách ly tập trung, bệnh viện, trạm y tế, các chốt kiểm soát dịch bệnh… Khi Thừa Thiên Huế xảy ra cơn lũ lớn, nước ngập trên diện rộng, bất chấp khó khăn, nguy hiểm, HPN Công an tỉnh cũng kịp thời có mặt giúp đỡ, hỗ trợ hơn 1.200 suất quà cho bà con vùng lũ.

“Thời gian đến, HPN Công an tỉnh sẽ đề ra nhiều hoạt động thiết thực, chú trọng đến các hoạt động tình nghĩa, hướng về cộng đồng nhằm nâng cao hình ảnh đẹp của lực lượng nữ CAND trong tình hình mới”, Thiếu tá Trần Thị Minh Hiền, Chủ tịch HPN Công an tỉnh khẳng định.

Từ năm 2019 đến nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh được Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Có 8 lượt tập thể các tổ chức cơ sở hội và 95 lượt cá nhân đạt thành tích xuất sắc trên các mặt công tác được các cấp khen thưởng.

Hồng Nhung

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top