ClockThứ Hai, 30/09/2019 06:45

Nhận những lời cảm ơn của người nghèo

TTH - Tham gia công tác hội hơn 20 năm, chị Nguyễn Thị Tài, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 2, xã Vinh Thanh (Phú Vang) luôn nhiệt tình với các hoạt động phong trào. Bản thân chị xây dựng nhiều mô hình hay, như: vận động phụ nữ cao tuổi tham gia tập dưỡng sinh, phụ nữ thôn 2 nói không với túi ni lông...

Chi hội trưởng Phụ nữ TP. Huế tranh tàiChi hội trưởng phụ nữ Quảng Điền tranh tài

Chị Nguyễn Thị Tài tại Hội thi ẩm thực do Hội LHPN xã Vinh Thanh tổ chức

Đặc thù của phụ nữ nông thôn là đa ngành nghề nên để vận động chị em sinh hoạt định kỳ không dễ; nhiều chị không mặn mà vì cho rằng sinh hoạt hội chỉ là hình thức. Với phương pháp “mưa dầm thấm lâu”, chị Tài đến nhà tìm gặp từng người để phân tích lợi ích của các mô hình với cộng đồng và bản thân, gia đình mỗi người, như cùng nhau nhặt rác không chỉ giúp đường làng, ngõ xóm sạch đẹp mà bà con có cơ hội gắn kết nhau hơn. Hay mô hình nuôi heo đất là tích tiểu thành đại để chị em thay nhau sử dụng đồng vốn, giải quyết được khó khăn kinh tế…

Với những phong trào cần nhân lực, chị vận động người nhà mình cùng tham gia nên ngày càng thu hút nhiều hội viên. Chị Nguyễn Thị Mủ kể: “Đi nhặt rác ngày chủ nhật, hay hôm nào tổ chức tổng vệ sinh cũng đều có chồng, con chị Tài tham gia nên không khí làm việc sôi nổi hơn; nhiều người không còn nề hà mà cũng vận động người nhà cùng làm”.

Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo” và “Trẻ em nghèo hiếu học” do Hội LHPN xã phát động, chị Tài không chỉ tích cực kêu gọi nguồn tài trợ, mà còn tìm hiểu kỹ để trao quà đúng người cần nên rất được tín nhiệm. Gia đình nào gặp khó khăn, chị cũng xem như chuyện của mình, tất bật chạy khắp nơi quyên góp. Số tiền nhận được tuy không nhiều, từ một vài trăm ngàn đến vài triệu đồng mỗi trường hợp, nhưng là nguồn động viên rất lớn với người nghèo.

 Chị Trần Thị Thu Dung xúc động nhớ lại: “Năm đó, tôi vừa làm nhà xong, nợ nần chồng chất thì chồng tôi bị tai biến phải điều trị tại Khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Trung ương Huế, bác sĩ dự báo tin xấu. Tinh thần tôi đang rối thì chị Tài thường xuyên đến an ủi và kêu gọi giúp đỡ cho vợ chồng tôi được 5 triệu đồng. Đó là điều đáng quý giúp tôi lấy lại tinh thần để vượt qua khó khăn. Chồng tôi đã vượt qua nguy hiểm và ngày càng phục hồi”.

Năm 2017, chị Tài kết nối được với Hội Từ thiện Việt kiều Mỹ hỗ trợ 40 chiếc xe đạp với tổng trị giá 52 triệu đồng cho học sinh nghèo Trường THCS Vinh Thanh. Chị còn nhiều lần bỏ tiền túi giúp người nghèo và trao 35 chiếc cặp sách trị giá gần 5 triệu cho học sinh nghèo trong xã vào năm 2016.

Không ít người ví chị Tài là người "vác tù và hàng tổng", nhưng chị cười: “Làm công tác hội tuy không có thù lao, bù lại tôi nhận được lời cảm ơn của người nghèo, nụ cười của các cháu khi nhận quà, được đi trên những con đường sạch rác… May mắn là tôi luôn nhận được sự ủng hộ của chồng con”.

Được như vậy là bởi với gia đình, chị Tài không chỉ làm tốt vai trò là người vợ, người mẹ; mà còn là người con gái, con dâu hiếu thuận được bà con làng xóm nể phục.

Chị Đỗ Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Vinh Thanh, nhận xét: “Gia đình chị Tài là một trong những gia đình đi đầu trong phát triển kinh tế của địa phương; năm nào cũng đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Chị Tài được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là phụ nữ tiêu biểu trên mọi lĩnh vực, xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top