ClockThứ Sáu, 29/11/2019 15:53

Nhân rộng những mô hình nông nghiệp hiệu quả

TTH.VN - Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp qua khảo nghiệm thành công đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn giới thiệu tại hội nghị đánh giá các mô hình khuyến nông năm 2019 trong chiều ngày 29/11.

Nông nghiệp châu Á 'cầu cứu' công nghệ9X mê nông nghiệpCần đồng hành, tạo nên nền nông nghiệp hữu cơ toàn diện

 Mô hình giống lúa KH1 tại Quảng Điền

Năm 2019, từ nhiều nguồn vốn, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai nhiều mô hình khuyến nông trong tất cả lĩnh vực sản xuất từ trồng trọt, chăn nuôi đến nuôi trồng thủy sản. Nhiều mô hình như xử lý rơm rạ sau thu hoạch, nuôi gà lông màu ở vùng khó khăn, nuôi cá tầm… được đưa vào khảo nghiệm mang lại hiệu quả tích cực. Ngoài ra, trung tâm tăng cường các hoạt động tuyên truyền quảng bá nhân rộng mô hình và chia sẻ kinh nghiệm.

Từ hiệu quả của công tác khảo nghiệm, Trung tâm đưa ra khuyến cáo sử dụng những giống lúa mới như KH1, NH6, JO2… để tăng năng suất, khả năng chống chịu. Đồng thời, Trung tâm cũng định hướng sẽ đưa vào sản xuất các mô hình đa dạng sản xuất theo hướng hữu cơ, VietGAP, đăng ký nhãn hiệu, phát triển thương hiệu một số sản phẩm, các mô hình phát triển sản xuất bền vững, bảo vệ môi trường trong năm 2020.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

Trong điều kiện dịch bệnh đang hoành hành thì chăn nuôi an toàn sinh học (ATSH), hữu cơ là hướng đi tất yếu đối với các tổ chức, hộ cá nhân.

Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

TIN MỚI

Return to top