ClockThứ Ba, 23/02/2016 09:23

Nhan sắc Việt tăng 11 bậc trên bản đồ xếp hạng nhan sắc thế giới

Theo công bố mới nhất trên bảng xếp hạng của chuyên trang sắc đẹp Globalbeauties thì tính từ 2006 đến 2015, nhan sắc Việt Nam đã tăng 11 bậc, từ 35 lên thứ 24 của thế giới.

Theo cách tính của Global Beauties, thang điểm nhan sắc được tính như sau: Hoa hậu được 7 điểm, Á hậu 1 là 5 điểm, Á hậu 2 đạt 4 điểm, còn các Á hậu còn lại trong top 5 đồng hạng là 3 điểm. Ngoài ra, thí sinh lọt vào vòng bán kết sẽ đạt 2 điểm, vòng tứ kết là 1 điểm và giải phụ chính thức sẽ được "an ủi" bằng 0,1 điểm.


Bảng xếp hạng nhan sắc do chuyên trang Global Beauties công bố.

Theo đó, tính từ năm 2006 tới nay, các thí sinh dự thi Hoa hậu Thế giới của Việt Nam đã mang về số điểm như sau: Mai Phương Thúy (Top 17 bán kết, năm 2006) được 2 điểm; Hương Giang (Top 16 bán kết, năm 2009) được 2 điểm; Nguyễn Thị Loan (Top 25 tứ kết, năm 2014) được 1 điểm; Trần Ngọc Lan Khuê (Top 11 bán kết, năm 2015) được 2 điểm; Nhà thiết kế của Lý Quí Khánh với giải thưởng phụ cho trang phục đẹp nhất được 0,1 điểm. 

Như vậy, với thành tích lọt top 11 trong cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 2015, Lan Khuê đã cùng với các người đẹp Mai Phương Thuý, Hương Giang… góp phần nâng vị trí của Việt Nam từ 35 lên tới 24 như hiện nay, với tổng số điểm hiện tại là 7,1.


Lan Khuê đã góp phần đưa nhan sắc Việt tăng hạng đáng kể.

Còn tại đấu trường Miss Universe (Hoa hậu Hoàn Vũ), Việt Nam chỉ có duy nhất 1 điểm nhờ Nguyễn Thùy Lâm lọt vào Top 10 vào năm 2008. Các đại diện như: Phạm Hương, Trương Thị May, Diễm Hương... đều trắng tay và không mang về được điểm nào. Dựa vào số điểm này, Việt Nam được xếp đồng hạng 50 với khá nhiều nước.

Như vậy, trong bảng xếp hạng nhan sắc mới nhất này, Việt Nam có 7,10 điểm, tăng 11 bậc từ 35 lên 24 trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Khi biết điều này, Lan Khuê đã không giấu được niềm vui sướng. Cô chia sẻ “Lên hạng, cảm giác giống hồi đi học chờ mỗi tháng để biết thứ hạng được xếp ấy. Cám ơn Lý Quý Khánh cùng em làm đôi bạn cùng tiến trong năm qua nha. Chờ một ngày thứ hạng của Việt Nam tại Miss World sẽ top 5. Còn bây giờ chờ đợi đại diện kế tiếp của MW2016 và cầu chúc Futsal Vietnam thật may mắn”.

Hà Tùng Long (Theo Dân trí)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

TIN MỚI

Return to top