ClockThứ Năm, 14/05/2015 15:53

“Nhân tài Việt Nam phải xứng đáng là nhân tài của cả thế giới”

TTH.VN - Đó là tiêu chí xuyên suốt của giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, VNPT cùng VTV và Báo Điện tử Dân Trí đồng tổ chức.

Sáng 14/5, tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015. Các nhà khoa học, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học, Y dược, Môi trường cùng đông đảo công chúng yêu thích CNTT đã đến dự.

10 năm qua, với quy mô, tầm vóc và uy tín của một giải thưởng lớn mang tầm Quốc gia, “Nhân tài Đất Việt” đã thu hút hàng ngàn sản phẩm dự thi, trong đó nhiều sản phẩm - giải pháp đã đi vào cuộc sống, được đánh giá cao. Với chủ đề “Sáng tạo vì cộng đồng”, Nhân tài Đất Việt 2015 tiếp tục thắp lên những ngọn lửa yêu khoa học, yêu công nghệ và tôn vinh những tài năng đích thực của Việt Nam trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học công nghệ, Y dược và Môi trường.


Ông Phạm Huy Hoàn - Trưởng BTC cho biết sẽ Giải thưởng sẽ quay trở lại Huế trong thời gian sớm nhất. Ảnh: Vnmedia

Song song với buổi họp báo, 4 vị khách mời, gồm: Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu - Chủ tịch Hội đồng Chung khảo; Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam Nguyễn Long -  Chủ tịch Hội đồng sơ khảo; Ông Phạm Huy Hoàn - Trưởng BTC; Ông Bùi Quốc Việt - Phó Trưởng BTC, đại diện Nhà tài trợ chính VNPT đã có buổi giao lưu trực tuyến nhằm giới thiệu giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 một cách sâu rộng hơn.

Trả lời câu hỏi của Thừa Thiên Huế Online tại buổi giao lưu trực tuyến, ông Phạm Huy Hoàn - Trưởng BTC cho biết: “BTC đánh giá cao sau 2 lần giao lưu và phát triển giải thưởng ở Huế. Đây là cơ sở để giải thưởng Nhân tài Đất Việt quay trở lại Cố đô trong thời gian sớm nhất. Tin rằng, khi đó sẽ có nhiều sản phẩm có thể ứng dụng trong việc phát triển hơn nữa thế mạnh của một trung tâm văn hóa – du lịch lớn của đất nước như Thừa Thiên Huế.

Theo BTC, bên cạnh các giải về: Khoa học Công nghệ; Y dược và Bảo vệ môi trường, “Nhân tài Đất Việt” 2015 còn có 3 giải thưởng chính cho các sản phẩm CNTT, gồm: CNTT Thành công; CNTT Triển vọng và CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động (Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2015. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2015).

Trong 10 năm qua, Nhân tài Đất Việt đã thu hút 2.000 bài dự thi với sự góp mặt của khoảng 5.000 thí sinh trong và ngoài nước tham dự, trong đó có 200 thí sinh là kiều bào nước ngoài.

10 năm qua, giải thưởng đã ghi nhận nhiều sáng tạo có giá trị, có thể ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống, điển hình là: giải nhất Nhân tài Đất Việt 2010 của nhóm MIMAS đã lọt vào Top 5 Doanh Nghiệp Công nghệ cao khởi sự khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Nhóm tác giả CENTECH - giải nhất Nhân tài Đất Việt 2013 lọt vào Top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu toàn cầu 2013 do tạp chí CNTT Red Herring của Mỹ bình chọn; sản phẩm “Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân trên di động Money Lover” của nhóm tác giả ZooStudio – một trong những sản phẩm CNTT đạt giải nhất năm 2014 đã được sử dụng phổ biến ở Ý, Anh, Ấn Độ, Thái Lan, Mỹ…

 

VĐN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Return to top