Thế giới

Nhân vật chính đằng sau vụ đánh bom Bali năm 2002 bị bắt ở Sumatra

ClockThứ Hai, 14/12/2020 14:40
TTH.VN - Một người đàn ông được cho là có liên quan đến vụ đánh bom Bali năm 2002 đã bị bắt tại nhà riêng ở Indonesia sau hơn 17 năm lẩn trốn. Cảnh sát Indonesia xác nhận Aris Sumarsono, người còn được biết đến với biệt danh Zulkarnaen, đã bị bắt tại một khu nhà trên đảo Sumatra.

Nghi ngờ đánh bom tự sát tại trụ sở cảnh sát ở Medan, IndonesiaIndonesia phá âm mưu đánh bom lễ nhậm chức tổng thống bằng độc tố cực mạnh arbin

Sau 17 năm lẫn trốn, thủ lĩnh nhóm khủng bố đánh bom làm 202 người tử vong tại Bali, Indonesia đã bị bắt. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Sumarsono bị nghi ngờ có liên quan đến một số vụ đánh bom khủng bố, bao gồm vụ tấn công vào khách sạn JW Marriott ở Jakarta năm 2003 và vụ đánh bom ở Bali năm 2002 khiến 202 người thiệt mạng, trong đó có 88 người Úc.

Cảnh sát chống khủng bố địa phương cáo buộc anh ta tham gia sản xuất bom được dùng trong các vụ tấn công này. Ông ta bị bắt mà không có bất kỳ sự phản kháng nào.

Theo Chương trình Phần thưởng Chống Khủng bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, Sumarsono rất có thể là một mắt xích chính của một trong những nhóm khủng bố nguy hiểm nhất Indonesia.

“Zulkarnaen được xác định có thể là thủ lĩnh cấp cao nhất của nhóm khủng bố Đông Nam Á Jemaah Islamiyah,” hồ sơ của Bộ Ngoại giao Mỹ về ông Sumarsono cho biết.

“Ông ta được cho là người đứng đầu đội quân tinh nhuệ thực hiện vụ đánh bom liều chết tại khách sạn Marriott ở Jakarta, làm chết 12 người vào năm 2003 và giúp chuẩn bị vụ đánh bom làm chết 202 người ở Bali vào ngày 13/10/2002. Zulkarnaen là một trong những người chủ chốt của al-Qaida ở Đông Nam Á và là một trong số ít người ở Indonesia có liên hệ trực tiếp với mạng lưới khủng bố al-Qaida.”

Anh Tuấn (Lược dịch từ 9News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảo Jeju - Hàn Quốc cân nhắc áp đặt phí du lịch

Với bầu trời trong xanh, triền hoa cải dầu và những con đường bất tận trải dài ven biển, đảo Jeju ở Hàn Quốc từ lâu đã được mệnh danh là “Hawaii của châu Á” và là một điểm đến nghỉ dưỡng ngày càng phổ biến đối với du khách trong và ngoài nước. Nhưng sự bùng nổ du lịch cũng đi kèm với một cái giá phải trả: Quá tải rác và nước thải.

Đảo Jeju - Hàn Quốc cân nhắc áp đặt phí du lịch
Return to top