ClockThứ Ba, 20/04/2021 13:56

Nhanh gọn, nhiệt tình, niềm nở

TTH - Giải quyết hồ sơ, thủ tục đảm bảo đúng quy trình, quy định, nhanh gọn và cán bộ lại nhiệt tình, niềm nở. Đó là cảm nhận của nhiều người dân xã Quảng Thái, các tổ chức, doanh nghiệp về bộ máy hành chính địa phương.

Dẫn đầu cải cách hành chính

Người dân phấn khởi, hài lòng khi đến giao dịch tại bộ phận “một cửa” Quảng Thái

Có mặt tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) hiện đại (bộ phận một cửa) xã Quảng Thái lúc 7 giờ sáng một ngày đầu tuần, anh Nguyễn Trung ở thôn Trung Làng đã thấy đội ngũ cán bộ có mặt đông đủ.

Tiếp nhận thủ tục làm giấy khai sinh cho con anh Trung là một cán bộ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống. Sự nhiệt tình, vui vẻ khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục của nữ cán bộ này làm anh rất hài lòng. Chỉ chừng vài chục phút, Bộ phận TN&TKQ hiện đại đã giải quyết xong thủ tục làm giấy khai sinh cho con anh Trung.

Không riêng lần này, hầu như những lần trước đó, khi đến làm các thủ tục liên quan anh Trung cũng đều nhận được sự đồng cảm, ủng hộ của đội ngũ cán bộ tại đây. Phần nhiều cán bộ đều trẻ, năng động, từ khâu tiếp nhận đến giải quyết các hồ sơ, thủ tục đều nhanh gọn, không gây phiền hà. Một số loại thủ tục có thể xử lý, giải quyết ngay thì cán bộ Bộ phận TN&TKQ hiện đại xã không để dân chờ lâu. Các thủ tục nào cần phải hẹn đều trả kết quả đúng ngày giờ quy định.

Chủ một doanh nghiệp nhỏ đóng trên địa bàn xã Quảng Thái cho biết, thời gian gần đây, chính quyền địa phương xử lý, giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan cho doanh nghiệp rất nhanh chóng, được cán bộ hướng dẫn rất nhiệt tình, chu đáo. Tại bộ phận một cửa có camera giám sát; cán bộ, Nhân dân còn giám sát lẫn nhau; không xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho doanh nghiệp. Chính quyền địa phương, cán bộ luôn tạo điều kiện thuận lợi, tốt nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả.

Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, ông Phạm Công Phước cho biết, tuy địa phương còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính (CCHC). Ngoài kinh phí được tỉnh, huyện bố trí, xã còn ưu tiên đầu tư thêm kinh phí mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tại Bộ phận TN&TKQ hiện đại. Từ đó, phục vụ hiệu quả cho cán bộ, công chức và công dân, tổ chức đến giao dịch, đảm bảo nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Phước đánh giá, đạt kết quả tốt trong CCHC một phần nhờ hạ tầng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại UBND xã được trang bị cơ bản, đảm bảo phục vụ việc triển khai ứng dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh. Máy tính được trang bị đầy đủ cho cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách...

Đội ngũ cán bộ, công chức được bố trí tại Bộ phận TN&TKQ hiện đại của xã Quảng Thái được đào tạo, tập huấn bài bản, đáp ứng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ trên các lĩnh vực. Tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ này luôn đảm bảo tính thân thiện và gần gũi, hài lòng đối với người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Đảng ủy, chính quyền địa phương phân công cán bộ, công chức có chuyên môn, nghiệp vụ phụ trách về CNTT của cơ quan. Hầu hết cán bộ lãnh đạo đã áp dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ. Hệ thống trang thiết bị điện tử được đầu tư, cơ bản phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức...

Năm 2020, xã Quảng Thái tiếp nhận 1.113 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Kết quả đã giải quyết trước hẹn và đúng hẹn là 1.100 hồ sơ, đạt hơn 98%. Trang thông tin điện tử xã Quảng Thái luôn dẫn đầu chỉ số xếp hạng trang thông tin điện tử cấp xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Xã Quảng Thái đã được UBND huyện Quảng Điền tuyên dương, khen thưởng trong thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2020.

Bài, ảnh: Kim Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Return to top