ClockChủ Nhật, 04/12/2022 10:07

Nhập khẩu ôtô tháng 11 tăng mạnh

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 10-2022, số lượng ôtô nguyên chiếc đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu là 14.313 chiếc, giảm 3.990 chiếc, tương đương giảm 21,8% so với tháng trước đó.

Ba thị trường lớn nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Việt NamQuản lý xe ô tô được hưởng quyền ưu đãi nhưng chưa làm thủ tục chuyển nhượngÔ tô nhập khẩu tăng mạnh

Ảnh minh họa

Bốn thị trường nhập khẩu ôtô chính là Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc và Mỹ; chiếm 96% tổng số lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam. Trong đó, nhập khẩu ôtô xuất xứ Indonesia là 6.573 chiếc, Thái Lan 5.481 chiếc, Trung Quốc 1.226 chiếc và Mỹ 483 chiếc.

Trong khi đó, Tổng cục Thống kê vừa đưa ra số liệu sơ bộ trong tháng 11-2022, thị trường được bổ sung nguồn cung 77.800 ôtô, gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất trong nước. Tháng này có lượng ôtô đưa ra thị trường tăng mạnh 49% so với tháng 10 và trở thành tháng có lượng xe mới cao nhất trong năm.

Ước tính có 32.000 ôtô nguyên chiếc được nhập về Việt Nam với tổng giá trị kim ngạch ước đạt 616 triệu USD trong tháng 11-2022.

Đáng chú ý, trung bình giá mỗi chiếc ôtô nhập khẩu trong tháng 11 ở mức khá thấp, chỉ 19.250 USD/chiếc, tương đương khoảng 480 triệu đồng/chiếc. Trong khi đó, trong tháng 10, trung bình giá mỗi xe nhập khẩu là 24.600 USD/chiếc.

Tổng lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc 11 tháng đầu năm ước đạt 160.852 chiếc với kim ngạch 3,55 tỉ USD; tăng 11,1% về lượng và 10,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021

Theo NLĐ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

Tạp chí Nikkei Asia ngày 13/1 cho hay, doanh số bán ô tô mới ở Ấn Độ vào năm 2023 đã tăng trưởng 7% so với một năm trước đó lên mức 5.079.985 chiếc, khi quốc gia này giữ vị trí thứ 3 về quy mô thị trường toàn cầu. Đây là vị trí đứng trước Nhật Bản, nhưng đứng sau Trung Quốc và Mỹ, trong năm thứ 2 liên tiếp.

Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO):
Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô

Thương mại hàng hóa toàn cầu đang phục hồi sau đợt sụt giảm gần đây, trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ hơn đối với ô tô và đồ điện tử, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết trong một báo cáo vừa được công bố; trong đó cảnh báo, những căng thẳng địa chính trị đang khiến triển vọng ngắn hạn trở nên “rất không chắc chắn”.

Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô
Cần thêm nhiều bãi đỗ ô tô trong đô thị

Hiện nay, tình trạng đỗ xe ô tô tại các tuyến đường ở TP. Huế và các khu đô thị khá lộn xộn, mất mỹ quan đô thị. Thực trạng này phần lớn do thiếu những bãi đỗ xe công cộng.

Cần thêm nhiều bãi đỗ ô tô trong đô thị
Thông tin doanh nghiệp
Phạt nguội là gì? Những thông tin liên quan đến phạt nguội ô tô xe máy người dân cần biết

Phạt nguội là hình thức xử phạt mới chỉ được áp dụng rộng rãi tại các tỉnh thành lớn của Việt Nam, do đó nhiều người chưa hiểu rõ phạt nguội là gì, những lỗi thường bị phạt nguội là gì cũng như mức xử phạt đối với những lỗi này như thế nào? Cùng tìm hiểu toàn bộ thông tin liên quan đến phạt nguội ô tô xe máy cần biết trong bài viết dưới đây.

Phạt nguội là gì Những thông tin liên quan đến phạt nguội ô tô xe máy người dân cần biết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top