Thứ Tư, 23/03/2016 08:15
(GMT+7)
Nhật Bản: 16.000 khách mắc kẹt tại sân bay do sự cố máy tính
TTH - Theo thông tin của hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA), một sự cố máy tính đã khiến hãng này phải hủy hơn 100 chuyến bay nội địa hôm 22/3, làm ảnh hưởng đến khoảng 16.000 khách du lịch.
Dòng người xếp hàng dài chờ làm thủ tục tại một sân bay Nhật Bản sau sự cố máy tính ngày 22/3/2016. Ảnh: AFP
NA cho biết đã phát hiện một trục trặc trong hệ thống vào khoảng 8:20 sáng 22/3 (giờ địa phương), và mặc dù vấn đề đã được giải quyết phần lớn khoảng 3 giờ sau đó, nhưng ít nhất 127 chuyến bay nội địa đã bị hủy bỏ trong buổi chiều.
Những rắc rối trong việc đặt chỗ, bán vé và làm thủ tục lên máy bay đã khiến ít nhất 16.100 hành khách mắc kẹt tại 49 sân bay trên toàn Nhật Bản, phát ngôn viên của ANA Natsuki Uota thừa nhận, và cho biết nguyên nhân của sự cố hiện đang được hãng tiến hành điều tra.
BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP)