ClockThứ Hai, 07/01/2019 17:54

Nhật Bản: 2.000 hành khách mắc kẹt tại sân bay do tuyết rơi dày

TTH.VN - Tờ Straits Times ngày 7/1 cho hay, khoảng 2.000 hành khách bị mắc kẹt qua đêm tại một sân bay chính thuộc tỉnh Hokkaido, phía bắc Nhật Bản suốt ngày 6/1, do tuyết rơi dày khiến ít nhất 105 chuyến bay bị hủy.

Hàng trăm khách du lịch bị mắc kẹt trên các đảo ở Thái Lan do bão PabukBali đóng cửa sân bay do núi lửa, hàng ngàn du khách mắc kẹtSân bay Jeju: hoàn thành vận chuyển hành khách bị mắc kẹt do tuyết rơi dày

Hành khách bị mắc kẹt sau khi hoạt động của các chuyến bay bị gián đoạn do tuyết rơi dày tại sân bay New Chitose ở thành phố Chitose, tỉnh Hokkaido, phía bắc Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Theo đó, các chuyến bay buộc phải hủy bỏ khi 2 đường băng tại sân bay New Chitose bị đóng cửa vì tuyết rơi dày. Nhân viên sân bay đã phát túi ngủ và chăn cho những hành khách có chuyến bay bị hủy.

Các quan chức hàng không nói thêm, hầu hết các chuyến bay trong ngày 7/1 đã được đặt kín chỗ, vì vậy những hành khách bị mắc kẹt nhiều khả năng không thể đặt vé mới cho đến ngày 8/1.

Được biết, Hokkaido là một điểm đến mùa đông nổi tiếng của cả du khách trong nước và nước ngoài.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

TIN MỚI

Return to top