Thế giới

Nhật Bản ban bố cảnh báo đặc biệt trước siêu bão Nanmadol

ClockChủ Nhật, 18/09/2022 08:29
TTH.VN - Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 17/9 đã ban bố cảnh báo về những rủi ro "chưa từng có" từ một cơn bão "rất nguy hiểm" đang hướng về đảo Kyushu ở phía Nam của nước này, đồng thời kêu gọi người dân đến nơi trú ẩn trước cơn bão đổ bộ.

Siêu bão Hinnamnor: Nhật Bản ra lệnh sơ tán người dân, hủy nhiều chuyến bayThế giới có thể phải đối mặt tới 560 thảm hoạ/năm

Sóng lớn xô vào cảng biển trong một cơn bão mạnh ở Nhật Bản. Ảnh minh họa: AP/ TTXVN

Theo đó, bão Nanmadol đang tạo ra gió giật lên tới 270 km/h và được xếp vào loại bão "dữ dội", cấp độ cao nhất của cơ quan thời tiết này. Cơn bão được dự báo ​​sẽ tiếp cận hoặc đổ bộ tỉnh Kagoshima phía nam của đảo Kyushu trong ngày hôm nay (18/9), sau đó di chuyển lên phía Bắc vào ngày mai (19/9).

Ông Ryuta Kurora, người đứng đầu bộ phận dự báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản nói với các phóng viên rằng: “Có những nguy cơ về sóng cao, triều cường chưa từng có và lượng mưa kỷ lục. Cần phải thận trọng tối đa". Ông cũng lên tiếng kêu gọi người dân sơ tán sớm, và nhận định đây là một cơn bão rất nguy hiểm.

Cơ quan thời tiết của Nhật Bản cũng đã ban bố cảnh báo cao nhất đối với khu vực Kagoshima. Đây sẽ là cảnh báo đặc biệt liên quan đến bão đầu tiên được ban bố bên ngoài khu vực Okinawa, kể từ khi hệ thống cảnh báo được bắt đầu hồi năm 2013.

Trong một động thái liên quan, hàng trăm chuyến bay vào cuối tuần ở khu vực phía Nam đã bị hủy bỏ, Đài truyền hình NHK đưa tin.

Được biết, Nhật Bản hiện đang trong mùa bão và phải đối mặt với khoảng 20 cơn bão mỗi năm, thường xuyên chứng kiến ​​những trận mưa lớn gây ra lở đất hoặc lũ quét. Các nhà khoa học cho hay, biến đổi khí hậu đang làm gia tăng mức độ nghiêm trọng của các cơn bão, đồng thời khiến các hiện tượng thời tiết cực đoan như sóng nhiệt, hạn hán, lũ quét trở nên thường xuyên và dữ dội hơn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Agencies & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top