ClockThứ Tư, 16/11/2016 14:51

Nhật Bản bịt kín hố tử thần sâu 30 mét trong 48 giờ

Sau một tuần sảy ra sự cố hố "tử thần" ở Fukuoka, giao thông tại đây đã trở lại bình thường với nỗ lực khắc phục hậu quả nhanh chóng của lực lượng chức năng.

Bất ngờ xuất hiện “hố tử thần” ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản

 

​Nhật Bản bịt kín hố tử thần sâu 30 mét trong 48 giờ
Các công nhân đã làm việc không kể ngày đêm để giải quyết sự cố hố tử thần trong thời gian sớm nhất tại Fukuoka - Ảnh: Asahi Shimbun

Theo báo Guardian, trên thực tế, các công nhân chỉ mất 48 tiếng đồng hồ để bịt kín hố "tử thần" sâu 30 mét bất ngờ xuất hiện tại trung tâm thành phố Fukuoka của Nhật Bản.

Tuy nhiên do công tác kiểm tra về sức khỏe và an toàn liên quan tới công trình nên thời gian đưa giao thông trở lại hoạt động bình thường bị lùi lại thêm mấy ngày là vì vậy.

Đầu ngày hôm qua (15/11), đoạn đường xảy ra sự cố sụt lún bất ngờ đã lưu thông bình thường trở lại sau khi nhà chức trách địa phương khẳng định khu vực được sửa chữa đã an toàn.

Nỗ lực khắc phục sự cố gấp rút trong một tuần bao gồm nhiều phần, từ sửa chữa các đường ống nước tới hệ thống đèn giao thông và các trụ cáp điện thoại đã bị "nuốt chửng" sau khi hố tử thần có kích thước 30x27 mét, sâu 30 mét bất ngờ xuất hiện vào lúc khoảng sau 17g (giờ địa phương) ngày 8/11.

Sự cố đã gây mất điện, đứt tín hiệu điện thoại và tạm ngừng việc cung cấp nước và khí đốt. Tuy nhiên may mắn không có ai bị thương trong sự việc.

​Nhật Bản bịt kín hố tử thần sâu 30 mét trong 48 giờ
Hố tử thần (trái) và sau khi được bịt kín (phải) - Ảnh: AP

Thị trưởng thành phố Fukuoka, ông Soichiro Takashima, cho biết khu vực xảy ra sự cố hiện tại đã vững chắc hơn 30 lần so với trước đây. Tuy nhiên ông cũng nói thêm, một nhóm chuyên gia sẽ được thành lập để tìm hiểu nguyên nhân sự cố này.

Những người công nhân ở Fukuoka đã bịt kín hố tử thần bằng 6.200 mét khối cát và xi măng trong vỏng 48 tiếng đồng hồ. Họ đã nhận được nhiều khen ngợi trên mạng xã hội. Một người nói: "Tôi tự hào vì con đường đã mở trở lại chỉ trong một tuần!"; Một người khác nói: "Thật ấn tượng. Mọi việc nhanh quá".

Tốc độ đáng nể của công tác sửa chữa, khắc phục sự cố hố tử thần của các công nhân ở Fukuoka khiến người ta nhớ lại những nỗ lực tái thiết khẩn trương với đầy tinh thần trách nhiệm rất cao để mở lại những tuyến đường từng bị tàn phá nghiêm trọng trong thảm họa kép động đất, sóng thần vào tháng 3/2011 tại Nhật Bản.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

TIN MỚI

Return to top