ClockThứ Sáu, 03/11/2017 16:10

Nhật Bản cam kết tài trợ 50 triệu đô la Mỹ cho Sáng kiến ​​tài chính doanh nhân nữ

TTH.VN - Tại Hội nghị Phụ nữ Thế giới lần thứ tư (WAW) - sự kiện hàng đầu của Nhật Bản nhằm thúc đẩy bình đẳng giới - được tổ chức sáng thứ sáu (3/11), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, Nhật Bản cam kết dành 50 triệu đô la Mỹ cho sáng kiến ​​toàn cầu nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh của phụ nữ.

Bà Ivanka Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tham dự Hội nghị Phụ nữ Thế giới tại Tokyo (Photo: REUTERS)

Với tuyên bố này, Nhật Bản trở thành quốc gia đóng góp tài chính lớn nhất trong Sáng kiến ​​tài chính doanh nhân nữ, một chương trình cho vay công và tư của Ngân hàng Thế giới do bà Ivanka Trump, cố vấn cao cấp của Tổng thống Mỹ Donald Trump bảo trợ và ra mắt tại hội nghị thượng đỉnh G-20 năm nay.

Dự án nhằm vào phụ nữ ở các nước đang phát triển này và đã có kinh phí ban đầu là 325 triệu đô la Mỹ, bao gồm các khoản tài trợ từ Đức, Hoa Kỳ, Ả-rập Xê-út và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Năm 2000, tỷ lệ tham gia lực lượng lao động nữ chính của Nhật Bản chỉ là 66,5%, thấp hơn mức trung bình của OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế thành lập năm 1961, tiền thân là Tổ chức Hợp tác Kinh tế Châu Âu (OEEC) và thấp hơn Mỹ 10%.

Kể từ đó, tỷ lệ của Mỹ đã giảm xuống còn 74,3% vào năm 2016 trong khi tỷ lệ của Nhật Bản đã tăng lên 76,3%, theo thống kê của OECD.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono cho biết, tỷ lệ nữ doanh nhân ở Nhật Bản chiếm khoảng 30%. “Những trở ngại nằm ở chỗ phụ nữ chưa đạt được kiến ​​thức chuyên môn về kinh doanh và quản lý cũng như để tiếp cận được vốn vay. Tình hình này ở các nước đang phát triển còn nghiêm trọng hơn nhiều”, ông nói. Đó là lý do Nhật Bản muốn đóng góp cho Sáng kiến ​​tài chính doanh nhân nữ.

Ngọc Hà (lược dịch từ straitstimes.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

Các nhà tài trợ y tế toàn cầu vừa cam kết gần 600 triệu USD để hướng đến việc loại bỏ ung thư cổ tử cung, tại “Diễn đàn loại bỏ ung thư cổ tử cung toàn cầu: Thúc đẩy lời kêu gọi hành động” đang được tổ chức từ ngày 5 - 7/3 ở thành phố Cartagena de Indias, Colombia.

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top