ClockThứ Ba, 31/05/2016 06:08

Nhật Bản cảnh báo nguy cơ Bắc Triều Tiên phóng tên lửa

TTH.VN - Quân đội Nhật Bản được đặt trong tình trạng báo động và yêu cầu tàu khu trục cùng hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot sẵn sàng tác chiến trước nguy cơ Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo, tin từ các hãng Kyodo và NHK của Nhật tối hôm qua (30/5) cho biết.

Quân đội Nhật Bản đặt trong tình trạng báo động trước nguy cơ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: PressTV

Theo đài truyền hình nhà nước của Nhật Bản NHK, tàu khu trục hải quân của nước này và hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot ngày hôm qua đã nhận được lệnh chuẩn bị sẵn sàng đánh chặn bất kỳ tên lửa đạn đạo do Triều Tiên phóng đi, nếu nó bay vào lãnh thổ của Nhật.

Theo lệnh, quân đội Nhật Bản sẽ triển khai tàu khu trục Aegis, được trang bị radar hiệu suất cao và có khả năng đánh chặn, cùng hệ thống phòng thủ trên mặt đất để giám sát khả năng phóng tên lửa từ phía Triều Tiên.

Những yêu cầu này đã được một quan chức giấu tên Nhật Bản xác nhận với Reuters, mặc dù Bộ Quốc phòng nước này từ chối đưa ra bất cứ bình luận gì về vấn đề này.

Trong khi đó, cơ quan thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cũng báo cáo rằng, Seoul đã phát hiện bằng chứng về việc Triều Tiên có dấu hiệu chuẩn bị thực hiện một vụ phóng tên lửa, không lâu sau báo động của Nhật Bản, nhưng từ chối tiết lộ thông tin về loại tên lửa. Tuy nhiên, hãng thông tấn Yonhap cho hay, các quan chức tin rằng đây sẽ là tên lửa tầm trung Musudan.

"Chúng tôi đã phát hiện một dấu hiệu và đang theo dõi, chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng", một quan chức Hàn Quốc cho biết.

Liên quan đến một vụ phóng tên lửa có thể xảy ra, Tư lệnh Hải quân Mỹ Gary Ross, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết ông không thể thảo luận về những đánh giá tình báo.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình trên bán đảo Triều Tiên trong sự phối hợp với các đồng minh trong khu vực. Chúng tôi kêu gọi Bắc Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích làm trầm trọng thêm căng thẳng và thay vào đó, tập trung vào việc thực hiện nghĩa vụ và cam kết quốc tế của mình", Tư lệnh Gary Ross nhấn mạnh.

Tố Quyên (Lược dịch từ Kyodo & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top