Thế giới

Nhật Bản cấp thị thực dài hạn cho công dân nước ngoài tham gia hoạt động tại thế vận hội Tokyo 2020

ClockChủ Nhật, 28/07/2019 21:19
TTH - Chỉ còn 1 năm trước thềm Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, giới chức Nhật Bản đã khởi động sáng kiến đặc biệt, cho phép công dân nước ngoài có hoạt động liên quan đến TVH có thị thực dài hạn.

Tokyo công bố mẫu huy chương Olympic 2020 làm từ rác điện tửTokyo bắt đầu đếm ngược thời gian còn 365 ngày đến Olympic 2020Nhật Bản trở lại đường đua công nghệ thông qua Thế vận hội Tokyo 2020

Ảnh minh họa: Superprof

Thị thực đặc biệt dự kiến sẽ được trao cho khoảng 700 người, bao gồm các cá nhân trong Ủy ban Olympic quốc tế, liên đoàn thể thao, đài truyền hình có quyền phát sóng các sự kiện liên quan và các công ty tài trợ.

Là sự kiện quy mô lớn nhất từ trước đến nay Nhật Bản đăng cai tổ chức, đây cũng là lần đầu tiên nước này cấp thị thực đặc biệt cho những người có hoạt động trong TVH.

Dựa vào mục đích hoạt động trong thời gian diễn ra sự kiện, sẽ có 3 loại thị thực kéo dài trong 3 tháng, 6 tháng và 1 năm được cung cấp cho một số người nhất định. Những người được cấp thị thực đặc biệt cũng được phép đưa vợ/chồng và con cái đến Nhật Bản.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNA, AsiaOne News & Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top