ClockThứ Năm, 13/12/2018 14:42

Nhật Bản cấp visa cư trú mới cho lao động của 8 quốc gia

TTH.VN - Tờ ANN News ngày 13/12 đưa tin, lao động nước ngoài có kỹ năng được cấp visa cư trú mới tại Nhật Bản có thể sẽ tập trung chủ yếu tại 8 quốc gia bao gồm Việt Nam, Philippines và Campuchia.

Cuộc đua thu hút lao động Việt Nam tại Nhật BảnNhật Bản tiếp nhận 40.000 lao động nước ngoài theo hình thức thị thực mớiNhật Bản công bố kế hoạch thu hút thêm lao động nước ngoàiNhật Bản thận trọng khi tiếp nhận lao động nhập cư

Ảnh minh họa: Inquire Global Nation

Nhằm bảo đảm tính an toàn, ngăn chặn những hành động tài chính bất hợp pháp của các nhà môi giới không trung thực, chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ tìm cách triển khai ký kết thỏa thuận song phương để tăng cường hợp tác với những quốc gia có lao động nhập cư vào nước này, cùng lúc bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Chương trình dành cho lao động có kỹ năng có thể sẽ được triển khai vào tháng 4/2019, bao gồm khoảng 120.000 – 150.000 lao động có tên trong chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật kéo dài 5 năm kể từ năm tài chính 2019.

Những thông tin liên quan đến các nhà môi giới bất hợp pháp sẽ được chia sẻ cho các cơ quan điều tra để công tác giải quyết vấn đề diễn ra nhanh, gọn hơn. Bên cạnh 3 quốc gia đã được nêu tên trước đó, các buổi đối thoại về vấn đề lao động nước ngoài đang được giới chức Nhật Bản tiến hành với Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan và Myanmar.

Gói chính sách toàn diện về vấn đề cùng sinh sống với cư dân nước ngoài sẽ được soạn thảo vào cuối năm nay. Chính phủ Nhật Bản cũng lên kế hoạch triển khai chương trình hỗ trợ người lao động nước ngoài tại Nhật dễ dàng mở thẻ ngân hàng hơn và xây dựng thêm nhiều văn phòng tập trung ở mỗi quận, nơi lao động nước ngoài có thể tìm kiếm sự giúp đỡ giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống thường ngày.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top