ClockThứ Năm, 03/10/2019 14:47

Nhật Bản chính thức ngưng sử dụng máy nhắn tin

TTH - Nửa thế kỷ sau khi ra mắt, dịch vụ máy nhắn tin của Nhật Bản vừa chính thức ngưng hoạt động, chấm dứt thời kỳ hoàng kim của một loại thiết bị liên lạc được coi là không thể thiếu của nữ sinh trung học nước này, khi điện thoại di động chưa ra đời.

Nhật Bản “khai tử” máy nhắn tin. Ảnh minh họa: VTV.vn

Tokyo Telemessage Inc., nhà cung cấp máy nhắn tin duy nhất còn lại ở xứ sở hoa anh đào cho biết, thiết bị liên lạc nhỏ bé này đã từng được y, bác sĩ trong bệnh viện ưa chuộng sử dụng, nơi điện thoại di động thường không hoạt động tốt do khả năng thu sóng kém vì ảnh hưởng của sóng điện từ phát ra từ thiết bị y tế.

Thời kỳ hoàng kim của sản phẩm này là vào năm 1996, với số lượng người dùng máy nhắn tin vượt quá 10 triệu người. Tuy nhiên, từ sau đó, việc sử dụng máy nhắn tin bắt đầu suy giảm trước sự chiếm sóng của điện thoại di động. Người nhắn tin bằng loại máy này cũng giảm mạnh khi email, nhắn tin và chụp ảnh qua điện thoại trở thành tiêu chuẩn mới của xã hội hiện đại.

Được biết, bất chấp nhà dịch vụ viễn thông lớn nhất Nhật Bản NTT Docomo Inc. đã ngưng cung cấp dịch vụ máy nhắn tin từ năm 2007, song Tokyo Telemessage vẫn duy trì dịch vụ tại khu vực thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cận bao gồm Saitama, Chiba và Kanagawa cho đến đầu tháng 10 vừa qua.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ  Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top