ClockThứ Tư, 20/03/2019 11:01

Nhật Bản cho phép bán thực phẩm biến đổi gen

Các thực phẩm được tác động, loại bỏ một số đoạn ADN trong gen làm cho gen đó ngừng hoạt động mà không đưa vào gen mới.

Gạo biến đổi gen có thể hỗ trợ phòng ngừa HIVHợp tác sản xuất cây trồng biến đổi gen và ý kiến của người tiêu dùngEU chấp thuận nhập khẩu đậu tương biến đổi genHơn 100 học giả đoạt giải Nobel kêu gọi ủng hộ cây trồng biến đổi genThực phẩm biến đổi gen lại nóng

Chính phủ Nhật Bản cho phép thực phẩm biến đổi gen lưu thông trên thị trường mà không cần xác nhận an toàn. Ảnh: upi.com

Hôm qua (19/3), Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản xác nhận, sẽ cho phép lưu thông ra thị trường một số loại thực phẩm biến đổi gen bằng kỹ thuật chỉnh sửa gen tân tiến, mà không cần trải qua khâu xác nhận an toàn của Bộ này.

Kỹ thuật chỉnh sửa gen tân tiến là cách tạo ra các gen đột biến bằng phương pháp tác động, loại bỏ một số đoạn ADN trong gen, làm cho gen đó ngừng hoạt động, mà không đưa vào gen mới. 

Kỹ thuật chỉnh sửa gen này được cho là gần với những đột biến xảy ra trong tự nhiên để chọn lọc những đặc tính tốt. Do đó, rất khó để phân biệt thực phẩm sử dụng kỹ thuật chỉnh sửa gen và thực phẩm chọn lọc tự nhiên thông thường.

Nếu được cấp phép bán ra trên thị trường vào mùa hè tới, Nhật Bản sẽ là nước tiên phong chính thức cho lưu thông thực phẩm chỉnh sửa gen.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Return to top