ClockThứ Sáu, 27/07/2018 14:46

Nhật Bản chuẩn bị hứng chịu thêm một trận bão lớn

Bão Jongdari là cơn bão mạnh, có thể gây ra những trận mưa lớn với lượng mưa hơn 30 mm mỗi giờ, sức gió ở gần trung tâm lên tới 126 km/h.

Nắng nóng lan rộng khắp thế giớiNhật Bản mở cửa trở lại các bãi biển bị tàn phá bởi sóng thần và thảm họa hạt nhân năm 201111 người thiệt mạng do nắng nóng ở Nhật BảnNhật Bản cần hơn 2 tỷ USD để tái thiết sau lũNhật Bản: 12 người thiệt mạng, gần 10.000 người nhập viện do nắng nóng

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, vào 6 giờ sáng 27/7 (theo giờ địa phương), một cơn bão lớn có tên gọi Jongdari đang hướng về phía Đông Bắc quần đảo Ogasawara của Nhật Bản với vận tốc khoảng 20km/h, và dự kiến đến chiều nay, cơn bão này sẽ tiếp cận đến quần đảo Ogasawara.

Đường đi của bão Jongdari. Ảnh: Stripes Japan

Dự báo đến tối 28/7, bão Jongdari sẽ đổ bộ xuống khu vực đảo chính Honshu của Nhật Bản. Trước tính chất phức tạp của cơn bão, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phải đưa ra cảnh báo và kêu gọi người dân đề phòng với tình trạng lở đất, lũ lụt, sóng và thủy triều dâng cao.

Quần đảo Ogasawara nằm ở khu vực biển Thái Bình Dương, cách một trong những đảo chính của Nhật Bản là đảo Honshu khoảng 1.000km về phía nam.

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, các khu vực phía tây của Nhật Bản cũng đã phải hứng chịu một cơn bão mạnh gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, khi có 224 người thiệt mạng, 38.000 ngôi nhà bị phá hủy, trong khi ngành nông nghiệp và thủy sản Nhật Bản thiệt hại lên tới gần 1 tỷ USD./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top